Chủ tịch UBND TP.HCM: Không khoan nhượng với tội phạm

Thứ Hai, 30/05/2016 18:02  | Lê Ngân

|

(CAO) Đó là khẳng định của chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về chính sách của địa phương trong thời gian tới trong phiên họp sáng nay 30-5. 

Sáng 30-5-2016, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tháng 6-2016. Hội nghị xác định nhiều vấn đề về an sinh xã hội cần đẩy nhanh giải quyết, công tác đấu tranh chống tội phạm cần được tăng cường.

Thời gian qua, CATP đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng để trao đổi, kiểm tra, xác minh thông tin có liên quan đến nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời ra quân, tăng cường công tác tuần tra, chốt chặn; đồng loạt tấn công tội phạm trên đường phố và các địa bàn trọng điểm. Nhờ đó, tình hình tội phạm trên một số lĩnh vực đã giảm so cùng kỳ, đặc biệt an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố luôn ổn định trong suốt thời gian diễn ra bầu cử ĐBQH khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến thành phố.

Ghi nhận thực tế này, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong cho rằng việc trấn áp tội phạm đã chuyển động tốt, nhưng tình hình tội phạm vẫn còn phức tạp. Theo ông Phong, trong tháng tới cần huy động cả hệ thống chính trị, trong đó công an giữ vai trò chủ lực với tinh thần tích cực của các tầng lớp nhân dân cùng tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ về quốc phòng - an ninh, bảo đảm giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tiếp tục tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm về cướp giật.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp 

Tại buổi họp báo vào trưa cùng ngày, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc thành lập lực lượng săn bắt cướp (SBC), trung tá Nguyễn Quang Thắng - Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TPHCM - cho biết, CATP đã xây dựng Đề án thành lập đội săn bắt cướp như ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng để trình Bộ Công an. Sau khi được Bộ Công an đồng ý, CATP sẽ thiết lập cơ cấu, chức năng và quyền hạn của đội săn bắt cướp để triển khai ngay, thực hiện có hiệu quả trấn áp tội phạm trên địa bàn.

TP.HCM trình đề án lập đội săn bắt cướp lên Bộ Công an
 

Cũng theo trung tá Thắng, trong 6 tháng đầu năm 2016, các vụ phạm pháp hình sự giảm mạnh nhưng xu hướng tội phạm trẻ hóa đang tăng lên. Đã xảy ra 463 vụ cướp giật tài sản, khám phá 347 vụ, bắt 436 đối tượng; 1.280 vụ trộm tài sản, khám phá 747 vụ, bắt 855 đối tượng, giảm 356 vụ. Nhìn chung, số vụ cướp giật, trộm cắp có tỷ lệ giảm cao nhất, sâu nhất so với các năm liền kề gần đây.

Còn ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TPHCM thì khẳng định, TP không khoan nhượng với tội phạm, nhưng chỉ cần lơ là trong quản lý và điều hành thì tội phạm lại trỗi dậy. Theo ông Hoan, với tội phạm có tổ chức, phải có thái độ kiên quyết, có lực lượng chuyên nghiệp để trấn áp.

Riêng về đội SBC, chỉ cần Bộ Công an đồng ý, TP sẽ có đội SBC trên các tuyến phố để bảo vệ bình yên cho người dân. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang