Bí thư Đinh La Thăng tiếp đón đoàn cán bộ cao cấp tỉnh Attapư

Chủ Nhật, 29/05/2016 12:51  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 29-5, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ cao cấp tỉnh Attapư (Lào) do Đồng chí Nam Vinhaket, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh trưởng tỉnh Attapư dẫn đầu.

Bí thư Đinh La Thăng đón tiếp Đồng chí Nam Vinhaket, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh trưởng tỉnh Attapư

Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đồng chí Nam Vinhaket và Phu nhân cùng những người đồng chí, người bạn thân thiết của Đoàn đại biểu tỉnh Attapư sang thăm TP.HCM. Việc nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao Lào đến thăm TP.HCM nói lên tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Trung ương và địa phương Lào anh em đối với Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng.

Giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội (KT-XH) của TP.HCM, Bí thư Đinh La Thăng nói: “Nhiều năm qua, TP luôn có nhiều đóng góp quan trọng và tình hình phát triển KT-XH chung của cả nước. TP đóng góp 21% GDP, 20% kim ngạch xuất khẩu, 3% tổng thu nhân sách quốc gia; là một trong những địa phương thu hút FDI lớn. Năm 2015, tổng sản phẩm nội địa (GDP) đạt 957.358 tỷ đồng, tăng 9,85% so với cùng kỳ; GDP bình quân đầu người ước đạt 5.538USD.

Bí thư Đinh La Thăng tặng bức tranh hoa sen cho đồng chí Nam Vinhaket

TP.HCM quyết tâm xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò động lực trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, sớm trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

Để đạt mục tiêu này, TP đề ra 12 chỉ tiêu cụ thể về tăng trưởng kinh tế cho năm 2016 và triển khai mạnh mẽ 7 chương trình đột phá là: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Cải cách hành chính; Nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế TP; Giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông; Giảm ngập nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; Giảm ô nhiễm môi trường; Chỉnh trang và phát triển đô thị”.

Đồng chí Nam Vinhaket tặng quà cho Bí thư Đinh La Thăng

Đáp lời Bí thư Đinh La Thăng, đồng chí Nam Vinhaket chia sẻ: “Thay mặt tỉnh Attapư, tôi cảm ơn TP.HCM trong thời gian qua hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sức khoẻ, y tế, giáo dục, đường xá, trang thiết bị..., đặc biệt là nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ của tỉnh.

Tỉnh hiện nay có hơn 140.000 người dân với 11 dân tộc, trong đó, 65% là người dân tộc thiểu số, số hộ nghèo còn cao so với các tỉnh trong nước. Hy vọng, trong thời gian tới, TP.HCM và tỉnh Attapư tiếp tục có những hợp tác trên nhiều phương diện để phát triển kinh tế xã hội và giữ vững mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, truyền thống”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bí thư Thành uỷ mong muốn TP.HCM và Attapư thường xuyên trao đổi đoàn các cấp cũng như có thêm nhiều dự án hợp tác đầu tư để thúc đẩy và đạt nhiều thành quả. Hy vọng trong tương lai, nhiều địa phương Việt Nam sẽ thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Attapư.

Trong chiều nay (29-5), Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM sang thăm và làm việc tại Lào.

Cũng trong buổi sáng nay, Bí thư Đinh La Thăng có buổi tiếp đón đồng chí Thongsavanh Phomvihane, Tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang