Bí thư Đinh La Thăng: “Kiên quyết ngăn chặn các thế lực thù địch lợi dụng, kích động biểu tình”

Thứ Ba, 17/05/2016 19:49

|

(CAO) Sáng 17-5, các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị bầu cử số 9 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri Sư đoàn Bộ binh 9.

Đơn vị bầu cử số 9 gồm: ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Bùi Quang Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trung ương Đoàn, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đoàn; bà Ngô Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM; ông Trần Anh Tuấn, Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM; bà Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, tiếp tục tiếp xúc với cử tri Sư đoàn Bộ binh 9 (Củ Chi, TP.HCM).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri kiến nghị cần giải quyết việc làm, nhà ở, chính sách tốt cho quân nhân xuất ngũ (đa số là con em của nhân dân miền Đông Nam Bộ); cần chăm lo cho con em cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp vì đây là lực lượng bám trụ sẵn sàng chiến đấu, không có thời gian và điều kiện để chăm sóc gia đình, con cái.

Cử tri cũng đề nghị các đại biểu cần có tiếng nói mạnh mẽ với các tư lệnh ngành, nhất là trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tham nhũng ngày càng diễn biến phức tạp, vấn đề đảm bảo quốc phòng an ninh... Nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại trước các thế lực thù địch lợi dụng, kích động biểu tình phá hoại Đảng, Nhà nước ta trong những ngày qua.

Bí thư Đinh La Thăng trả lời ý kiến cử tri

Thay mặt các ứng cử viên tiếp thu và trả lời ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh, quan điểm của Đảng và Nhà nước là xây dựng đất nước luôn luôn gắn với bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh. Đối với các thế lực thù địch lợi dụng, kích động biểu tình phá hoại, Đảng và Nhà nước kiên quyết ngăn chặn, sẵn sàng xử lý tình huống, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch, kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền của dân tộc. Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, TP.HCM sẵn sàng vạch mặt các thế lực thù địch lợi dụng kích động gây rối biểu tình để phá hoại Đảng, phá hoại Nhà nước, kiên quyết và sẵn sàng chủ động để xử lý, vì TP.HCM chắc chắn là nơi các thế lực luôn coi là mục tiêu để chống phá.

Về vấn đề tham nhũng ngày càng tinh vi mà cử tri đề cập, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết, phòng, chống tham nhũng là liên quan tới sự tồn vong của Đảng, của chế độ. Vì vậy, công tác phòng, chống tham nhũng dù khó khăn đến mấy cũng phải làm, dù đó là ai. Làm kiên quyết, quyết liệt với quyết tâm chính trị cao hơn và cả hệ thống chính trị phải vào cuộc. Không có vùng cấm đối với việc này.

Trước băn khoăn của cử tri về vấn đề nhà ở cho cán bộ chiến sĩ, nhà ở công vụ, Bí thư Đinh La Thăng cho biết, TP sẽ có buổi làm việc cụ thể với lãnh đạo Sư đoàn 9 để tìm ra các giải pháp đảm bảo đời sống cho cán cán bộ, sĩ quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang