Bí thư Đinh La Thăng: 'Tạo cơ hội để mỗi người dân tìm thấy vai trò và vị trí của mình trong xã hội'

Thứ Bảy, 07/05/2016 12:32

|

“Sẽ đảm bảo tạo cơ hội cho mọi thành phần dân cư có cơ hội tiếp cận các dịch vụ công, công ăn việc làm, làm giàu chính đáng với mục tiêu cuối cùng là mọi người dân đều được hưởng thành tựu của sự phát triển, để mỗi người dân tìm thấy vai trò và vị trí của mình trong xã hội và không ai bị gạt ra bên lề của sự phát triển”.

Đó là lời khẳng định của ứng cử viên ĐBQH khóa XIV Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM trong chương trình hành động được trình bày tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV, đơn vị bầu cử số 9 (Củ Chi, Hóc Môn) sáng ngày 7-5.

Theo bí thư Đinh La Thăng phân tích  từ sự bất cập của cơ chế chính sách, pháp luật làm lãng phí nguồn lực chung và cản trở cơ hội phát triển của TP.HCM. Do vậy, mặc dù đạt được nhiều thành tựu nhưng thành phố vẫn còn rất nhiều tồn tại bất cập như tỷ lệ nghèo và tái nghèo cao, nhiều nơi người dân vẫn thiếu nước sạch,  cán bộ nhiều nơi còn quan liêu, nhũng nhiễu… ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin của người dân và hình ảnh của TP.HCM. Đã đến lúc cần một sự thay đổi căn bản để tạo động lực phát triển mạnh cho thành phố....

Trong chương trình hành động, ông Đinh La Thăng cho biết sẽ nỗ lực duy trì tốc độ phát triển kinh tế, quyết liệt giảm trộm cắp, kẹt xe, chống ngập… tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho người dân sinh sống và làm ăn. Tạo động lực để TP.HCM tiếp tục  là đầu tàu, nguồn cảm hứng và dẫn dắt cho sự phát triển khu vực phía Nam.

Ứng cử viên ĐHQH, Đinh La Thăng cũng khẳng định sẽ kiên trì kiến nghị với trung ương trong phân cấp, phân quyền cho thành phố trên tất cả các lĩnh vực phù hợp với đặc điểm đô thị đặc biệt, thiết lập cơ chế quản lý hiện đại cải cách bộ máy hành chính.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng trình bày chương trình hành động trước các cử tri

Ông Thăng cũng cam kết sẽ thường xuyên tiếp xúc lắng nghe đời sống tâm tư của nhân dân, đưa tâm tư của người dân đến Quốc hội.

Đơn vị bầu cử số 9 gồm các huyện Củ Chi, Hóc Môn có 5 ứng cử viên gồm ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, bà Văn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. ông Bùi Quang Huy - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, bà Ngô Thị Phương Lan - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh,  ông Trần Anh Tuấn - Quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang