Công tác chuẩn bị cho bầu cử các cấp nhiệm kì 2016-2021

Bộ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại Bắc Ninh

Thứ Sáu, 06/05/2016 19:19  | Quốc Huy

|

(CAO) Ngày 6-5, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với tỉnh Bắc Ninh về công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại buổi làm việc, báo cáo với đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an về tình hình và kết quả triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến cho biết, ngay sau khi Trung ương triển khai công tác bầu cử, tỉnh đã quán triệt, triển khai nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đúng quy trình, bảo đảm về thời gian, tiến độ các bước của cuộc bầu cử.

Đồng chí Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an làm việc với tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bắc Ninh

Ban chỉ đạo công tác bầu cử và Uỷ ban bầu cử ba cấp được thành lập đảm bảo đúng số lượng, thành phần và thời gian theo luật định. Tỉnh được bầu 7 đại biểu Quốc hội, 54 đại biểu HĐND tỉnh, 292 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.387 đại biểu HĐND cấp xã.

Đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã lập danh sách 13 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV; 92 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 482 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 5.693 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Bộ trưởng Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh

Toàn tỉnh có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 72 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 947 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã và phân chia thành 982 khu vực bỏ phiếu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp,...

Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền; chuẩn bị tài liệu, cơ sở vật chất; giải quyết đơn thư liên quan đến người ứng cử; đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội… được các cơ quan chức năng, các địa phương thực hiện hiệu quả, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của tỉnh Bắc Ninh. Đồng chí cũng vui mừng chia sẻ khi được Hội đồng Bầu cử Quốc gia giới thiệu về ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại địa phương.

Đồng chí Tô lâm kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử tại xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị tỉnh Bắc Ninh tiếp tục chỉ đạo rà soát, bổ sung, giải quyết kịp thời những khiếu nại về việc lập danh sách cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được đầy đủ, chính xác, đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân, cư tri hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, ý thức về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử; tổ chức cho những ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để thực hiện quyền vận động bầu cử, đảm bảo dân chủ, công khai, bình đẳng giữa các ứng cử viên, qua đó, tạo điều kiện cho cử tri xem xét lựa chọn các đại biểu có uy tín, năng lực bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng đề nghị các lực lượng chức năng chủ động xây dựng các phương án đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, nhất là thường xuyên rà soát các điểm nóng, không để xảy ra khiếu kiện đông người, cháy nổ,… đảm bảo an toàn, tạo điều kiện cho mọi cử tri đi bầu cử, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đồng chí Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại Công an tỉnh Bắc Ninh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là một trong ba quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2016, vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung tối đa nguồn lực, tổ chức theo dõi chặt chẽ, nắm bắt tình hình thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương, qua đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu, kế hoạch đề ra nhằm góp phần đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra thành công tốt đẹp.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong- Bắc Ninh, thăm và làm việc với tập thể lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang