Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại Phú Yên

Thứ Tư, 04/05/2016 14:46

|

(CAO) Ngày 3-5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Tổng Bí thư nhấn mạnh Phú Yên có vị trí chiến lược quan trọng ở khu vực duyên hải Nam Trung bộ, con người Phú Yên giàu truyền thống yêu nước, đang quyết tâm đổi mới đi lên và hứa hẹn tiếp tục phát triển.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chuyên gia và công nhân đang thi công Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng tiềm năng phát triển của xã và huyện còn rất lớn. Do đó phải liên tục rà soát quy hoạch phát triển, điều chỉnh cơ cấu kinh tế cho hợp lý và thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp để giải quyết những vấn đề mà thực tế đang đặt ra góp phần tăng giá trị từ sản xuất nông nghiệp, trong đó có việc trồng mía. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chuyên gia và công nhân đang thi công Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả

Tổng Bí thư mong muốn Phú Yên tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Nếu tổ chức không mạnh, con người không trong sạch, thì đường lối có tốt đến mấy cũng không thành công. Bộ máy phải thông thoáng, con người phải đoàn kết thống nhất cao, có trình độ, bản lĩnh;... phải thường xuyên chăm lo làm tốt công tác cán bộ, coi đây là khâu “then chốt của then chốt”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chuyên gia và công nhân đang thi công Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả

Cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại xã Sơn Hà, một trong 2 xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện miền núi Sơn Hòa, nơi có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Trước đó, sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn (TP Tuy Hòa), nơi ghi danh hơn 1400 anh hùng liệt sỹ đã đấu tranh anh dũng, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Công ty cổ phần TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam (một trong những doanh nghiệp sản xuất mía đường); đồng thời thăm cán bộ, chuyên gia và công nhân đang thi công Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả.

Được biết, Dự án hầm đường bộ Đèo Cả có tổng chiều dài 13,4km, được thiết kế 4 làn xe (mỗi làn rộng 3,75m), nằm trên Quốc lộ 1A nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Trong đó, hầm Đèo Cả dài 3.900m, hầm Cổ Mã dài 500m, đường dẫn và các cầu trên tuyến dài 9km. Công trình có tổng vốn đầu tư 15.603 tỉ đồng, điểm đầu tại Km1353+500, điểm cuối tại Km1374+525.

Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-1997, tầm nhìn khai thác chiến lược đến năm 2030. Hầm Đèo Cả và Cổ Mã được thiết kế song song hai tuyến, bên trong bố trí nhiều hầm ngang thoát hiểm.

Khi hầm đèo Cả hoàn thành (dự kiến vào cuối năm 2016, đầu năm 2017), quãng đường qua đèo sẽ giảm 1/2, thời gian qua đèo giảm 1/4, chịu được trọng tải lớn và an toàn cho các loại phương tiện giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang