Phó Thủ tướng chỉ đạo lập đường dây nóng thu mua hải sản đánh bắt xa bờ cho ngư dân

Thứ Bảy, 30/04/2016 16:21

|

(CAO) Để ổn định tình hình sau hiện tượng cá chết trên biển Bắc Trung bộ trong thời gian qua, sáng 30-4, tại Hà Tĩnh, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng chia sẻ, việc tôm, cá chết trên biển miền Trung trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, kinh tế và gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chính phủ đã cùng với các bộ, ngành trung ương phối hợp với các địa phương trong vùng bị ảnh hưởng tập trung vào cuộc để làm rõ nguyên nhân, đồng thời tìm giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân sớm khắc phục, ổn định.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, đây là một sự cố bất thường, xảy ra trên diện rộng nên khi vào cuộc các cơ quan chức năng gặp phải rất nhiều lúng túng bởi máy móc, phương tiện còn nhiều hạn chế. Do chưa từng có tiền lệ xảy ra hiện tượng cá chết như vừa qua, các cơ quan chuyên môn cũng chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý nên hiệu quả khắc phục cũng chưa được như mong đợi.

Phó Thủ tướng cũng kêu gọi người dân cần phải bình tĩnh, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, các cơ quan chuyên môn trong việc xử lý các vấn đề có liên quan. Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị kích động, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo gây mất ổn định tình hình.

Để sớm ổn định, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành Trung ương sớm vào cuộc quyết liệt hơn, tìm ra nguyên nhân nhằm khắc phục hậu quả.

“Nếu cần có thể thuê tư vấn có uy tín của nước ngoài để tăng tính thuyết phục, nâng cao tính phản biện và khách quan hơn. Khi tìm ra nguyên nhân sẽ xử lý nghiêm thủ phạm theo quy đinh của pháp luật” – Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo đó, phải giúp đỡ, hỗ trợ ngư dân những vùng bị thiệt hại, thông tin các ngư trường đánh bắt an toàn và bao tiêu sản phẩm an toàn được đánh bắt từ các đội tàu xa bờ.

Để tăng tính hiệu quả hơn, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngay đường dây nóng, phối hợp với các địa phương thu mua toàn bộ hải sản đánh bắt xa bờ. Phó Thủ tướng chỉ đạo: “Không để bất kỳ một tàu thuyền nào của ngư dân có hải sản mà không tiêu thụ được”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang