UBND TP.HCM:

Không đồng ý xây văn phòng trong khuôn viên Thư viện Tổng hợp

Thứ Năm, 28/04/2016 14:43

|

(CAO) Trưa 28-4, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội tháng 4-2016.

Trước câu hỏi của phóng viên báo Công an TP.HCM về việc xây dựng văn phòng công ty trong khuôn viên Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM cũng như ý kiến của Ban giám đốc Thư viện đề nghị thành phố hoán đổi khu đất khác cho Công ty cổ phần Bắc Nam 79 để mở rộng xây dựng Thư viện Thiếu nhi như đúng quy hoạch của thành phố, ông Võ Văn Hoan cho biết, địa điểm số 8 Nguyễn Trung Trực (Q1) nằm trong khuôn viên TVKHTH nhưng đây là phần đất của Công ty XNH Văn hóa (thuộc Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch).

Trước đây công ty có đề xuất xây dựng Thư viện Thiếu nhi ở đây thì UBND TP đồng ý vì phù hợp với quy hoạch. Nhưng trong thực hiện gặp khó khăn, do vướng mắc bồi thường những căn nhà cho thuê ở đây, phải dừng lại.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trả lời báo chí

Gần đây, Công ty kiếm được nhà đầu tư đề nghị thành phố cho xây dựng văn phòng công ty. Quan điểm của UBND TP không đồng ý cho làm văn phòng công ty vì nó không phù hợp với quy hoạch. TVKHTH là cơ sở văn hóa cần được bảo tồn. Việc xây dựng làm gì tại địa điểm này cũng phải phù hợp với quy hoạch là bảo tồn văn hóa.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp thường kỳ kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2016. Báo cáo của UBND TP đánh giá trong tháng 4, kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng khá, các hoạt động phát triển dịch vụ, thương mại, công nghiệp, nông nghiệp đều có hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp thường kỳ kiểm điểm tình hình Kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu đều tăng cao hơn cùng kỳ, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế chung của thành phố. Hệ thống phân phối đa dạng, rộng khắp, giá cả được kiểm soát tốt. Sản xuất công nghiệp tăng cao hơn so với cùng kỳ. Nông nghiệp phát triển theo hướng nông nghiệp đô thị hiện đại, phù hợp điều kiện của thành phố. Công tác quản lý đô thị tiếp tục được quan tâm, thành phố đã làm tốt việc giải quyết hàng tồn kho bất động sản, quan tâm cấp nước sạch cho sinh hoạt của nhân dân, thực hiện nghiêm công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Liên quan đến cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của TP.HCM đạt hạng 6 trên cả nước, tụt hai hạng so với năm 2014 và chỉ số sự hiệu quả quản trị hành chính công (PIPA) chỉ xếp hạn 47/63 tỉnh thành; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng thực tế này là một điều “rất nhức nhối”; ông yêu cầu các địa phương, đơn vị phải biết bức xúc, đau lòng trước thực tế này suy nghĩ để có giải pháp thật sự cụ thể, phải thật quyết tâm để nâng cao thứ hạng của TP chứ không phải chỉ nói mang tính hình thức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang