Tặng và truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 201 Mẹ

Thứ Ba, 26/04/2016 13:30  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 26-4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 26 cho 201 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Chương trình được tổ chức tại 2 cụm huyện Củ Chi và Quận 7 (TP.HCM).

Tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Củ Chi diễn ra lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 92 Mẹ thuộc Quận 12, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi. Trong đó có 1 Mẹ còn sống được phong tặng trong đợt này là Mẹ Võ Thị Mượt (SN 1930, ngụ xã Tân An Hội, huyện Củ Chi).

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”

Đến dự có các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.

Thay mặt gia đình các Mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” trong đợt này, ông Trương Hữu Nghĩa (ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi), người thân “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” Võ Thị Thố cho biết: “Thời gian qua, Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp đã luôn quan tâm, chăm sóc cho các gia đình chính sách. Gia đình chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi người thân được Đảng và Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Để xứng đáng với truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương, chúng tôi sẽ luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, Chính sách và pháp luật của Nhà nước, tích cực đóng góp cho quê hương Củ Chi ngày càng giàu đẹp”.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ và thân nhân các Mẹ được trao tặng và truy tặng danh hiệu Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” trong đợt này. Đồng chí nhấn mạnh “Chúng ta tự hào bởi thời nào cũng có những anh hùng hào kiệt được sinh thành, nuôi dưỡng bởi những bà Mẹ Việt Nam vĩ đại. Các Mẹ là điểm tựa tinh thần, mãi mãi là biểu tượng về lòng yêu nước cho thế hệ con cháu trên mọi bước đường hôm nay và mai sau”.

Theo đồng chí Đinh La Thăng, phần thưởng cao quý danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trao tặng và truy tặng các Mẹ là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành cho các Mẹ. Buổi lễ càng đặc biệt có ý nghĩa khi cả nước kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước.

Đồng chí Đinh La Thăng cho biết, hiện TP có 4.776 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đó là những cuộc đời đẹp nhất, đáng được tôn kính nhất. Đồng chí yêu cầu, các cấp đảng ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể của TP tận dụng mọi cơ hội để phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh Hùng ở mức tốt nhất, giống như chăm lo cho người thân yêu của mình.

Đây không chỉ là nghĩa vụ mà còn là mệnh lệnh lương tâm mỗi chúng ta. Cùng với thực hiện nghiêm các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, việc phụng dưỡng cho các Mẹ cần làm thêm nhiều hình thức và trở thành nhu cầu tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân. Một trong những việc quan trọng là phải giáo dục cho thế hệ trẻ về nghĩa vụ và bổn phận đối với lịch sử, mà các Mẹ là hiện thân cao đẹp và sống động nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang