Bí thư Đinh La Thăng tới dự khai mạc tháng công nhân

Thứ Bảy, 23/04/2016 11:22

|

(CAO) Sáng 23-4, Liên đoàn lao động TP.HCM long trọng tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2016) và khai mạc “Tháng Công nhân” lần thứ 8-2016. Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy TPHCM tới dự và phát biểu.

Bà Trịnh Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM phát biểu khai mạc tại buổi lễ, kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động 1-5 gắn với 70 năm ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh 56 quy định người lao động được nghỉ làm việc và có hưởng lương trong ngày Quốc tế Lao động. Đây cũng là thời điểm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đúng vào dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà Trịnh Kim Yến phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được của phong trào công nhân viên chức – lao động và hoạt động Công đoàn các cấp, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP.HCM kêu gọi anh chị em đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức lao động của thành phố cùng hăng hái, tích cực hưởng ứng “Tháng công nhân” lần thứ 8 năm 2016.

Đây là đợt hoạt động cao điểm, tập trung đẩy mạnh thực hiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động thành phố và dịp để công nhân, người lao động tiếp tục thể hiện vai trò “đồng hành cùng doanh nghiệp” vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh. 

Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhiệt liệt, biểu dương, ghi nhận những đóng góp của lực lượng công nhân, viên chức, người lao động thành phố. Bí thư khẳng định: “Cùng với giai cấp công nhân cả nước, lực lượng công nhân, người lao động của TPHCM đã có những bước lớn mạnh cả về quy mô, chất lượng, bản lĩnh chính trị cũng như trình độ chuyên môn. Những thành tựu quan trọng mà thành phố đạt được, có sự đóng góp lớn và mang tính quyết định của lực lượng lao động công nghiệp. Cũng chính lực lượng này đã đóng vai trò hạt nhân hình thành nên kỷ luật cơ quan, thói quen thượng tôn pháp luật, tinh thần tiết kiệm và thời gian vốn là những phẩm chất rất quý báu. Những nền nếp công nghiệp này đang có sức lan tỏa mạnh mẽ ra cả cộng đồng, giúp hình thành nên tác phong làm việc hiện đại, năng động của thành phố”…
 Bí thư Đinh La Thăng cùng các công nhân lao động 

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh, lãnh đạo TP.HCM đánh giá cao nỗ lực và sự tận tụy của các cấp công đoàn thành phố trong việc thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức họat động, triển khai thực hiện nhiều phong trào nhằm phát huy sức mạnh của giai cấp công nhân trong công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển thành phố và đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang