Ý kiến Đại biểu HĐND TP.HCM: Còn nhiều việc phải giải quyết để người dân được an cư lạc nghiệp

Thứ Năm, 21/04/2016 13:08  | Anh Duy

|

(CAO) Đó là trăn trở, tâm tư của nhiều vị đại biểu bên lề cuộc họp HĐND TP.HCM lần thứ 21 khóa VIII diễn ra vào sáng nay 21-4. Đây cũng là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ này.

Trao đổi với phóng viên báo Công an TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Chín – đại biểu quận Tân Bình, nguyên Ủy viên Thường trực, nguyên Trưởng ban Pháp chế HĐND TP cho biết: đã 17 năm làm ở cương vị đại biểu HĐND, ông được chứng kiến bao đổi thay, phát triển của thành phố. Sự “đổi thay” này có một phần là kết quả của việc thực hiện các nghị quyết do HĐND TP thông qua ở các kỳ họp. Những nghị quyết này đã phần nào bám sát thực trạng phát triển chung của một đô thị nay đã có hơn 10 triệu người.

Theo ông, có an cư mới lạc nghiệp - đó cũng là mong muốn ổn định muôn đời của người dân. Tuy nhiên vẫn còn đó nhiều vấn đề chưa được giải quyết thấu đáo mà năm nào các cử tri cũng kiến nghị lên HĐND TP xem xét điển hình là công tác giải tỏa, đền bù và chính sách tái định cư của các dự án tại nhiều quận, huyện.

Đó còn là vấn đề quy hoạch, phát triển thành phố làm sao cho xứng tầm một đô thị đi đầu của cả nước: từ kiến trúc đến các vấn đề dân sinh như việc tiếp cận nước sạch của người dân.

Đại biểu Nguyễn Thanh Chín

Ông cũng nhắn nhủ các đại biểu HĐND nhiệm kỳ sau tiếp tục lấy việc “ổn định, an cư lạc nghiệp” của người dân làm tiêu chí hàng đầu, làm cơ sở khi đề xuất, cân nhắc thông qua các nghị quyết sát thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề dân sinh cấp bách phát sinh trong tiến trình phát triển của thành phố.

Đại biểu Nguyễn Thanh Chín cũng mong muốn thành phố ngày càng có nhiều đại biểu chuyên trách, am hiểu lĩnh vực của mình phụ trách và xem việc làm dân biểu là vinh dự, là một nghề để cống hiến.

Cùng mạch tâm tư đó, đại biểu Cao Thanh Bình- Phó ban Văn hóa Xã hội- HĐND TP, đại biểu quận 9 đánh giá nhiệm kỳ vừa qua HĐND đã làm được nhiều việc khi thông qua các nghị quyết bám sát tình hình phát triển của thành phố cùng như những vấn đề dân sinh cấp bách.

Các đại biểu đã tăng hoạt động giám sát, xuống địa phương để ghi nhận các phản ánh của cử tri.Điều này thể hiện công tác làm dân biểu ngày càng chuyên nghiệp. 

Đại biểu Cao Thanh Bình

Tuy nhiên vẫn còn đó nhiều vấn đề như một bộ phận người dân chưa được tiếp cận nước sạch. Trong nhiệm kỳ tới các đại biểu cần ghi nhận để giải quyết thấu đáo những trăn trở của người dân.

Cũng trao đổi bên lề cuộc họp, ca sĩ Thanh Thúy- đoàn đại biểu Q.7 cho biết nhiệm kỳ HĐND qua, cô đã chứng kiến hoạt động ngày càng chuyên nghiệp của các đại biểu: hoạt động tiếp xúc cử tri thường xuyên, đóng vai trò phản biện đa chiều, đưa ra những cái nhìn thực tiễn, chính xác đối với các vấn đề bức thiết.

Nữ ca sĩ- đại biểu HĐND thừa nhận nhiều vấn đề như An toàn vệ sinh thực phẩm, vấn nạn kẹt xe, an ninh trật tự vẫn đang là những vấn đề “nhức nhối” bị các cử tri phản ánh liên tục. Đây là những vấn đề cần được HĐND TP nhiệm kỳ tới tiếp tục đưa ra bàn thảo, giải quyết thấu đáo.

Đại biểu Thanh Thúy 

Về lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật, Thanh Thúy cho rằng cần xây dựng thiết chế văn hóa, đưa văn hóa, nghệ thuật dân tộc tăng cường phổ biến trong cộng đồng , giảng dạy trong trường học, thông qua văn hóa- nghệ thuật của dân tộc để xây dựng nhân cách.

Đại biểu Trần Thị Tuyết Hồng-đại biểu quận Tân Phú, được HĐND TP sáng nay bầu vào chức danh Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND cho biết được làm đại biểu HĐND là một vinh dự với bà khi được người dân tin tưởng giao phó trách nhiệm phản ánh tiếng nói của cử tri. Đó là vinh dự và cũng là trách nhiệm.

Đại biểu Tuyết Hồng 

Trong nhiệm kỳ tới nữ đại biểu quận Tân Phú cam kết sẽ tiếp tục các chương trình hành động của mình, phản ánh những vấn đề người dân còn bức xúc để HĐND kịp thời đưa vào những nghị quyết hành động vì cuộc sống của người dân.

Sáng nay, HĐND TP.HCM cũng đã bỏ phiếu bầu bổ sung bà Trần Thị Tuyết Hồng vào chức danh Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND với số phiếu: 82/87.

Bà Trần Thị Tuyết Hồng (thứ hai từ trái sang) nhận hoa chúc mừng của Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong

Đồng thời, Hội đồng nhân dân thành phố tiến hành công tác nhân sự theo thẩm quyền, bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch UBND TP. Hai ông Trần Vĩnh Tuyến và Huỳnh Cách Mạng đã được HĐND TP bầu làm Phó chủ tịch UBND TPHCM. 

Hai ông Trần Vĩnh Tuyến và Huỳnh Cách Mạng (thứ ba và tư từ trái sang) được HĐND TP bầu làm Phó chủ tịch UBND TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang