Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội Nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Trị

Chủ Nhật, 17/04/2016 17:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hội nghị “Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Trị năm 2016” do UBND tỉnh Quảng Trị và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tổ chức vào chiều 17-4 tại TP.Đông Hà.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị vinh dự đón chào Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng 450 đại biểu Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; cơ quan Ngoại giao các nước, các doanh nghiệp của Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Lào... tham dự.

Hội nghị tập trung vào các chủ đề chính: Thu hút đầu tư vào các Khu Kinh tế, Khu công nghiệp gắn với phát triển hành lang kinh tế Đông Tây; giải pháp tăng cường thu hút vốn đầu tư vào tỉnh Quảng Trị; phát triển du lịch, trong đó du lịch tâm linh gắn với các di tích lịch sử cách mạng, du lịch biển đảo; liên kết Du lịch Quảng Trị với các tỉnh miền Trung và các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông tây (EWEC).

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Hùng - Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Trị nhấn mạnh: “Hội nghị được tổ chức với mong muốn và kỳ vọng tạo diễn đàn cho các nhà quản lý, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế trao đổi, đối thoại, nhận diện về tiền năng, lợi thế, cơ hội đầu tư vào Quảng Trị; đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp tạo môi trường thuận lợi cho thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá du lịch. Hội nghị cũng là dịp để các nhà đầu tư, doanh nghiệp gặp gỡ, đối thoại, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ, Ngành Trung Ương

Đây cũng là dịp để giới thiệu về Quảng Trị một vùng đất hiền lành, giản dị nhưng rất đỗi tự hào, được lịch sử chọn 3 lần làm thủ phủ; nơi có vị trí địa lý chính trị - kinh tế, có đường 9 một thời hoa lửa, nơi điểm đầu của EWEC; nằm trên các trục giao thông quan trọng của quốc gia. Từ tiềm năng và lợi thế, cũng như nhận diện khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị ý thức rằng muốn phát triển nhanh và bền vững luôn cần sự chung tay của các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư. Vì vậy, chúng tôi chân thành mời gọi và sẵn sàng hợp tác với tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư… đã, đang và sẽ quan tâm tới tiềm năng, lợi thế và những giá trị hiện thực, vốn có của vùng đất Quảng Trị”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết, bằng những đột phá trong tư duy, hành động, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ một cách hiệu quả nhất, tích cực nhất. Với phương châm: Quảng Trị luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân và nhà đầu tư. Quan điểm chủ đạo: Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, xây dựng chính quyền năng động, hiệu quả, gần dân, phục vụ dân, doanh nghiệp và xã hội”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang