Cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang khắc ghi công ơn các anh hùng, liệt sĩ

Thứ Sáu, 29/04/2016 16:50  | Linh Vũ

|

(CAO) Ngày 29-4, Thượng tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an... đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia; Nghĩa trang liệt sỹ An ninh Trung ương cục Miền Nam.

Ngay sau đó, đoàn tiếp tục dâng hương trước tượng đài Bác Hồ, tượng đài đồng chí Phạm Hùng và bia An ninh vũ trang miền Nam tại khu di tích An ninh Trung ương cục Miền Nam (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh).

Thượng tướng Bùi Quang Bền cùng đoàn lãnh đạo dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ

Đoàn lãnh đạo Bộ Công an thành kính dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chuyến đi nhằm giáo dục, nhắc nhở cho các thế hệ cán bộ, chiến sỹ CAND hôm nay về truyền thống hào hùng của dân tộc, sự anh dũng các bậc cha, anh đi trước. Qua đó rèn luyện ý thức quả cảm để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời bình.

Cùng lúc, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân (CAND) phối hợp cùng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, Công an tỉnh Tây Ninh và chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 350 gia đình sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Biên (Tây Ninh).

Thăm, tặng quà cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đặc biệt, đoàn công tác còn đến tận nhà để thăm, tặng quà và khám sức khoẻ cho các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn. Dù lớn tuổi, sức khoẻ yếu nhưng Mẹ Phạm Thị Hợi vẫn tỏ ra hết sức minh mẫn khi nhắc về một thời oanh liệt. Những câu chuyện của Mẹ đưa các cán bộ chiến sĩ của lực lượng vụ trang nhân dân Việt Nam hôm nay như trở về với những năm kháng chiến trường kỳ của dân tộc, để thấm thía những công lao to lớn mà các Mẹ, các anh bỏ ra vì độc lập nước nhà.

Chương trình là một trong những nội dung của chuỗi hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Chính trị CAND và Tổng cục Chính trị QĐND để nhằm chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016); 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016) và 35 năm thành lập Tổng cục Chính trị CAND (18/6/1981 - 18/6/2016) và chuẩn bị bầu cử Quốc hội khoá XIV, bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang