Lực lượng vũ trang Việt Nam một lòng hướng về những người có công với cách mạng

Thứ Năm, 28/04/2016 17:34  | Linh Vũ

|

(CAO) Ngày 28-4-2016, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân (CAND) phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam, công an Tây Ninh và chính quyền địa phương đến thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho 35 gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Đây là nội dung quan trọng trong chuỗi hoạt động của 2 Tổng cục Chính trị CAND và QĐND nhằm chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016); 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016); 35 năm thành lập Tổng cục Chính trị CAND (18/6/1981 – 18/6/2016) và chuẩn bị bầu cử Quốc hội khoá XIV, bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngay từ sáng sớm, đoàn công tác do Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND dẫn đầu đến thăm, tặng quà cho 35 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên khắp địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đoàn công tác thăm hỏi sức khoẻ các Mẹ

Nhìn thấy đoàn công tác đến thăm, thương binh Nguyễn Thị Dự rưng rưng nước mắt: “Đầu tui bị thương, chân tui đau đi không được cũng mấy chục năm rồi. Lúc còn khoẻ, những ngày này tui hay đi đây đi đó, thăm đồng đội, anh em. Nhưng mà bây giờ tui đi không nổi nữa, suốt ngày chỉ lẩn quẩn trong nhà. Hôm nay được mấy anh đến thăm, tui mừng quá... nhưng chẳng biết nói sao cho vừa”.

“Món quà này dù không quá lớn nhưng nó thể hiện tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân đối với những người có công với cách mạng, những anh hùng từng quên mình độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Hy vọng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ Liệt sĩ, các anh có thật nhiều sức khoẻ để sống mãi với non sông hôm nay”, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam chia sẻ.

Đại tá Nguyễn Văn Toàn, Phó Cục trưởng cục Công tác Chính trị, Tổng cục Chính trị CAND thăm các thương binh

Bà Nguyễn Thị Mười, người có công nuôi dưỡng chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước oà khóc khi nhận được món quà tinh thần từ lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam: “Tui xúc động quá. Tui không nghĩ việc làm nhỏ xíu của mình hồi xưa mà bây giờ trở thành công lớn. Món quà của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang tặng hôm nay như một lời tri ân dành cho tui trong thời gian ngắn ngủi cuối đời”.

Đại tá Nguyễn Văn Toàn, Phó Cục trưởng cục Công tác Chính trị, Tổng cục Chính trị CAND chia sẻ: “Trong những ngày này, lực lượng vũ trang nhân dân Việt nam luôn hướng về những người có công với cách mạng. Thế hệ con em hôm nay và mai sau luôn biết ơn sự cống hiến to lớn của các bậc cha anh đi trước, quên mình vì độc lập dân tộc”.

Trao món quà ý nghĩa cho thương binh, những người có công

Ngày 29-4, đoàn công tác đến huyện Tân Biên (Tây Ninh) để khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, trao quà cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang