Con bị hàng trăm khối u hành hạ, nuôi mẹ già động kinh

Thứ Năm, 21/04/2016 11:45

|

(CAO) Mang trong người hàng trăm khối u lớn nhỏ, đặc biệt là ở mắt cá chân khiến cuộc sống của anh gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng hằng ngày, anh vẫn cố gắng lê lết đi lại trong nhà để lo cơm nước cho mẹ già bị bệnh động kinh chỉ nằm một chỗ.

Tới xóm 11, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), hỏi nhà anh Sáu ở đây ai cũng biết, bởi hoàn cảnh gia đình anh quá éo le.

Bị hàng trăm khối u nổi trên người, nghiêm trọng nhất là khối u ở chân to bằng cái quạt khiến việc đi lại của anh gặp rất nhiều khó khăn.

Hàng trăm khối u hành hạ anh Sáu

Nếu không phải người quen, ai lần đầu trông thấy anh đều phải giật mình sợ hãi bởi trên khắp người anh, từ mặt xuống đến chân là hàng trăm khối u lớn nhỏ nổi lên chằng chịt trên khắp mặt da.

Ái ngại, xấu hổ khi gặp mọi người nên anh rất ít khi đi ra khỏi nhà ban ngày, nếu có việc gì đi đêm, anh cũng bịt mặt kín mít lại.

Anh Sáu cho biết: “Lúc mới sinh ra, trên người cũng bình thường chứ không có biểu hiện gì bệnh tật cả. Sau đó, trên người xuất hiện vài nốt nhỏ gây ngứa. Cứ nghĩ đơn giản nên tôi cũng không đi khám bệnh”.

Rồi càng ngày, trên khắp người anh bắt đầu xuất hiện nhiều nốt nổi cục như những bọng nước, càng gãi lại càng thấy ngứa. Những con ngứa dai dẳng, bám riết anh hàng ngày. Cơ thể bị che phủ kín mít bởi các cục thịt thừa.

“Đặc biết khoảng vài năm nay, những cục nhỏ cứ ngày càng lớn dần lên, nhất là một bọc lớn ở bắp chân trái khiến cho việc đi lại, sinh hoạt của tôi gặp rất nhiều khó khăn, muốn đi khám xem bệnh tình thế nào khốn nỗi nhà nghèo quá, không được chạy chữa kịp thời nên bệnh tình ngày càng nặng hơn”, anh Sáu ngậm ngùi chia sẻ.

Sau nhiều lần phải chịu bệnh tật hành hạ nhưng không có tiền để đi khám, cuối cùng hàng xóm, anh em cũng gom góp lại để anh có tiền ra Hà Nội khám một lần xem bệnh tình thế nào.

Tại bệnh viện Bạch Mai, sau khi làm các xét nghiệm và thăm khám, các bác sỹ cho biết, anh bị u xơ thần kinh. Bệnh của anh có thể chữa được nhưng mỗi lần mổ phải mất khoảng 20-50 triệu đồng và phải mổ nhiều lần.

Mẹ anh Sáu - bà Đặng Thị Nguyên (85 tuổi) bị bệnh động kinh

Vì số tiền quá lớn nên anh đã quyết định không mổ và tiếp tục chung sống với con bệnh từ đó đến nay. Sức khỏe anh ngày càng yếu dần. Khuôn mặt hốc hác vì những cơn đau nhức hành hạ đêm ngày.

Mẹ anh là bà Đặng Thị Nguyên (85 tuổi) bị bệnh động kinh hàng chục năm nay, lúc tỉnh lúc mê. Những hôm thời tiết thay đổi, bà hay lên cơn động kinh.

Hiện cuộc sống của gia đình anh hết sức khó khăn, khối u lớn ở chân đã kéo xuống sát đất nên đi lại rất vất vả. Cuộc sống của hai mẹ con duy trì bằng những bữa cơm rau. Đau ốm, đói nghèo phủ xuống cuộc đời của gia đình khốn khổ này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình anh Sáu, xóm 11, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Số điện thoại : 0166.603.8005 .

Độc giả có thể liên lạc qua Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TP.HCM, Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang