Mô hình tủ bánh mì từ thiện lan tỏa trong cộng đồng

Thứ Bảy, 05/03/2016 06:28  | Lê Long

|

(CAO) Sau một thời gian báo chí đăng tin, biểu dương việc làm từ thiện của những nhà hảo tâm về việc lập những tủ bánh mì từ thiện cho người nghèo, đầu tiên là ở Sài Gòn. Sau đó mô hình này lan đến rất nhiều nơi như: Bến Tre, Phan Thiết, Thừa Thiên – Huế,…

Việc làm nhân văn này nay đã lan tỏa đến thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Theo đó, những ngày trước Tết Bính Thân, tại trước số nhà 131 đường Lê Lợi, phường Phước Hội (thị xã La Gi) đã xuất hiện một tủ bánh mì từ thiện.

Tủ bánh mì này mỗi sáng được đưa ra lề đường từ lúc 5 giờ 30, với 100 ổ dành cho những người lao động nghèo (bán vé số, nhặt ve chai, xe ôm, ăn xin,...). Và cả những em học sinh nghèo, dùng để lót lòng trước khi bước vào một ngày học tập mới. Ai tới lấy cũng được, cứ mỗi người một ổ, theo tấm bảng ghi rõ trên tủ bánh.

Mô hình tủ bánh mì từ thiện lan tỏa tới Bình Thuận

Cũng có thể lấy thêm cho người nhà, nếu thật sự khó khăn, bởi tủ bánh mì ý nghĩa thật sự còn nằm ở ý thức của người tới lấy bánh. Gặp một cụ bà đến lấy một ổ, hỏi sao bà không lấy thêm, cụ bà trả lời: "Người ta cho mỗi người một ổ, mình chỉ lấy phần mình, không nên lợi dụng lòng tốt của người tốt ".

Chủ nhân của tủ bánh mì từ thiện này không cho biết tên tuổi, chỉ cho biết rằng nó xuất phát từ tấm lòng của gia đình, bà con, bạn bè và được sự hỗ trợ của thân nhân là Việt Kiều.

Được biết, thấy việc làm có ý nghĩa, đã có nhiều người muốn đóng góp thêm vào khẩu phần, số lượng bánh mì hàng ngày để cho tủ bánh mì từ thiện này ngày càng nhiều hơn về chất lượng và số lượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang