Chuyện tình cổ tích của 'chú lùn' xứ Nghệ và 'nàng Bạch Tuyết'

Thứ Sáu, 04/03/2016 07:06  | Nguyên Thi

|

(CAO) Tình cờ hai người quen nhau sau một lần gọi nhầm số, rồi mối quan hệ ấy phát triển lên từng ngày. Thế nhưng khi biết chàng trai Nghệ An bị khuyết tật nên gia đình cô gái đã ra sức ngăn cản.

Sau nhiều khó khăn thử thách, cuối cùng hai người vẫn bảo vệ tình yêu của mình với một đám cưới hạnh phúc.

Hai người vẫn bảo vệ tình yêu của mình với một đám cưới hạnh phúc

Đó là chuyện tình chú rể là Đậu Quang Quý (40 tuổi, ở xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) và cô dâu Ngô Thị Cẩm Giang (22 tuổi, quê Long An).

Anh Quý sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo Diễn Hải. Nơi đây bao đời người dân gắn bó với nghề đi biển làm kế sinh nhai. Tuy nhiên, không được may mắn như chúng bạn cùng trang lứa, anh Quý sinh ra đã bị khuyết tật bẩm sinh, chân tay biến dạng, không phát triển bình thường.

Tuy nhiên, không lấy đó làm mặc cảm, anh vượt qua khó khăn, yêu đời và luôn cố gắng sống có ích để giúp đỡ gia đình.

Lên 10 tuổi, vì không có điều kiện đến trường, anh Quý xin đi bán bút tại một tổ chức từ thiện, nhằm có tiền trang trải cuộc sống. Cứ thế, anh chăm chỉ làm việc, kiếm sống qua ngày.

Vì biết mình khiếm khuyết về cơ thể nên anh chữa bao giờ nghĩ tới hạnh phúc của riêng mình mà cứ chăm chỉ làm việc cho đến khi gặp Giang, là vợ anh bây giờ.

Đó là vào đầu năm 2015, anh Quý gọi cho một người bạn cũ đang đi làm ăn xa nhưng lại nhầm vào số máy của Giang. Người bạn kia do đi xuất khẩu lao động nên đã hủy sim, cô gái Long An sau đấy mua về dùng. Biết là nhầm lẫn nhưng Giang vẫn ân cần trò chuyện.

Đám cưới như câu chuyện cổ tích

Từ lúc nghe giọng nói ngọt ngào thiếu nữ miền Tây, anh Quý bắt đầu cảm mến. Nhiều lần sau đó, cả hai tiếp tục trao đổi qua điện thoại, kể cho nhau nghe những chuyện buồn vui trong cuộc sống. Tuy nhiên, anh không nghĩ giữa hai người lại nên duyên chồng vợ. Với chàng trai xứ Nghệ, đây thực sự như câu chuyện cổ tích.

Trong những lần trò chuyện, anh Quý thường tâm sự với Giang về chuyện bản thân bị khuyết tật, không lành lặn như người khác. Anh cũng không ngần ngại gửi ảnh thật của mình cho bạn gái thấy.

Biết rõ khiếm khuyết của đối phương nhưng cô gái quê Long An vẫn đem lòng yêu thương chàng trai xứ Nghệ. Giang chia sẻ, cô cảm nhận được anh Quý chính là nửa kia của mình, như duyên số ông trời sắp đặt. Vì thế, khi nghe người đàn ông này ngỏ lời yêu, cô đã không từ chối.

Từ đó, cả hai càng khăng khít với nhau hơn. Chưa một lần gặp mặt, sống cách nhau cả nghìn cây số nhưng điều đó không ngăn được tình yêu đôi lứa.

Cuối cùng hai người cũng chứng minh được cho mọi người thấy tình yêu của mình

“Hàng ngày, chúng tôi nói chuyện với nhau có khi đến hàng chục cuộc gọi. Tôi cũng chỉ gặp anh Quý trên mạng. Đến lúc anh ngỏ lời yêu qua điện thoại, tôi đồng ý luôn”, Giang tâm sự.

Tháng 5-2015, chàng trai xứ Nghệ may mắn được cùng đoàn từ thiện vào tỉnh Long An bán bút. Tại đây, dù chỉ xin phép nghỉ một ngày, cả hai đã có dịp gặp gỡ ngoài đời thật.

Anh Quý cho hay, nhìn ánh mắt trìu mến, giọng nói ngọt ngào, nụ cười hiền hậu ấy, anh càng say đắm, yêu thương Giang hơn.

Vượt qua rào cản, thành kiến và sự dèm pha của nhiều người, Giang quyết định đưa bạn trai về ra mắt gia đình. Ban đầu, mọi người trong nhà ai cũng phản đối, thậm chí còn dùng đòn roi với Giang để ngăn cản tình yêu này.

Tuy nhiên, cô gái vẫn không thay đổi quyết định của mình. Mưa dầm thấm lâu, cuối cùng hai người cũng chứng minh được cho mọi người thấy tình yêu của mình. Và gia đình Giang đã chấp nhận để hai người đến với nhau.

“Tôi yêu tất cả con người anh ấy bằng tình yêu chân thành nhất. Được gặp anh ấy khiến tôi mãn nguyện vô cùng. Dù gì đi nữa, chúng tôi yêu nhau bằng con tim và chẳng tính toán gì hết”, chị Giang nói.

Cuối cùng, đám cưới tưng bừng diễn ra tại quê nghèo Diễn Châu vào cuối tháng 2-2016 vừa qua. Ngày rước cô dâu về chung một nhà, rất đông bạn bè, người thân và cả những người dân khắp xã, dù không quen biết cũng đến dự làm con đường đông nghịt, tắc nghẽn. Ai ai cũng chúc phúc cho đôi uyên ương.

Nói về tương lai của hai vợ chồng, anh Quý cho biết, sắp tới anh vẫn đi bán bút. Còn Giang ở nhà phụ giúp gia đình. Sau đó nếu có điều kiện, Giang sẽ mua máy may, mở tiệm may, sửa quần áo cho người dân để kiểm sống qua ngày. Giang chia sẻ: "Miễn vợ chồng hạnh phúc là mình vui lắm rồi".

Bình luận (0)

Lên đầu trang