Cụ ông hơn 20 năm đốt rác không công

Thứ Năm, 03/03/2016 07:53  | Chí Trung

|

(CAO) Hơn 20 năm qua, dù bất kể sớm tối hay nắng mưa, ông Lê Văn Tồ (88 tuổi, ngụ ấp Phú Lợi A, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) vẫn cặm cụi nhặt rác, phân loại, phơi khô và thu gom thành đống rồi đốt.

Người dân xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã không còn lạ gì với hình cụ ông có mái tóc bạc phơi hằng ngày nhặt rác, phân loại rồi đốt bỏ giúp môi trường xung quanh xanh, sạch, đẹp mà còn khơi dậy ý thức của mọi người trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường.

Ông Tồ phân loại rác thải, phơi khô rồi đốt

Ban đầu việc làm của ông Tồ không được sự đồng tình từ phía các con trong gia đình vì sợ ông lớn tuổi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng thấy ông cương quyết với lại đây là việc làm ý nghĩa nên gia đình cũng đã ủng hộ ông.

Những đống rác thải được ông phân loại, phơi khô sau đó được đốt gọn gàng và công việc cứ như thế được tiếp tục ngày này qua ngày khác.

Ông Tồ cho biết: “Xuất phát từ tâm vì việc làm không quá khó khăn, vừa sức của mình nên muốn làm giúp địa phương, người dân xung quanh có môi trường sống sạch sẽ. Đồng thời, bảo vệ sức khỏe con người tránh ô nhiễm môi trường”.

Những việc làm tuy đơn giản nhưng khó có ai có thể làm như ông Tồ, nghĩa cử cao đẹp của ông thật đáng trân trọng thể hiện lối sống đẹp, sống có ích của các cụ cao niên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang