Quảng Nam:

Nhóm học sinh hung hăng tấn công bạn học đến chấn thương sọ não

Thứ Tư, 02/03/2016 15:28  | Xuân Hoài

|

(CAO) Một học sinh lớp 9 bị nhóm bạn đánh dẫn đến chấn thương sọ não, nhưng đến nay nhà trường vẫn chưa tạm đình chỉ, hay có biện pháp gì xử lý với những học sinh hung hãn này.

Sáng 2-3, sau hơn mười ngày điều trị, nhưng tình trạng chấn thương sọ não của em Nguyễn Phi Trường (SN 2001, học sinh lớp 9, trường THCS Phan Bội Châu, thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) vẫn còn hết sức nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Tin (SN 1974, bố em Trường) cho biết, Trường là học sinh giỏi từ năm lớp 1 đến năm lớp 8, có nhiều giải thưởng cấp huyện, cấp tỉnh. Hiện Trường năm trong đội tuyển thể thao khối học sinh của huyện đi thi tỉnh. Từ nhỏ đến lớn chưa mâu thuẫn, hay có xích mích gì với ai, nhưng vừa qua bị nhóm bạn đánh dẫn đến bị chấn thương sọ não khiến gia đình hết sức bất an, lo lắng cho tương lai con mình.

Theo đó, sáng ngày 25-2-2016, sau giờ ra chơi tiết 2, bất ngờ Trường bị nhóm bạn cùng lớp gồm Phạm Hiệp Đức, Thiện, Lực dùng cây lao vào đánh túi bụi, còn Thắng ôm Trường để cho nhóm bạn đánh. Các bạn khác không dám vào can vì sợ bị trả thù. Sau khi Trường bị choáng, ngã thì những người đánh Trường mới dừng tay.

Em Trường đang điều trị tại bệnh viện- Ảnh: Xuân Hoài

Trường được bạn trong lớp đưa xuống căng tin, nghỉ ở phòng giáo viên rồi gọi cho người nhà đến. Anh Tin đến thấy con bị sưng mặt, vết đánh ở sau đầu, trước mặt, cằm, ngực và cả sau lưng. Khi đến, anh Tin hốt hoảng trước việc con mình bị đánh nên gọi thầy chủ nhiệm (thầy Tịnh) tới xem thực hư.

Sau khi điện báo cho cô Tâm- Phó Hiệu trưởng trường và đưa em Trường đi cấp cứu. Ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, sau hai lần chụp CT có kết quả Trường bị chấn thương sọ não, tụ máu trong, hiện đang điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh theo phác đồ của bác sĩ.

Sáng 2-3, tiếp xúc với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Ngọc Bá, Phó giám đốc, kiêm trưởng khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết: “Hiện bệnh nhân Nguyễn Phi Trường đang điều trị chấn thương sọ não tụ máu hộp sọ phía sau do lực tác động mạnh. Em đã điều trị hơn mười ngày nhưng hiện vẫn còn đau đầu, chóng mặt. Hiện đang theo dõi, nếu có chiều hướng xấu thì có thể phẫu thuật để điều trị một cách hiệu quả nhất”.

Thầy Nguyễn Tấn Hường- Hiệu trưởng trường THCS Phan Bội Châu (thị trấn Tân An, Hiệp Đức) cho biết, nhà trường đã nắm sự việc, báo lên công an xác minh điều tra làm rõ. Khi hỏi lí do việc em Trường bị đánh, thầy Hường cho rằng: “Có xích mích, mâu thuẫn gì đó”. Nhiều người thắc mắc em Trường bị đánh nghiêm trọng như thế nhưng vẫn chưa có hình thức xử lý nào, thầy Hường cho hay: “Hiện các em đánh Trường vẫn đang đi học bình thường, đang chờ kết quả của công an mới có hình thức xử lý”.

Bác sĩ Bá bên cạnh phim chụp CT cho thấy bệnh nhân Trường bị chấn thương sọ não- Ảnh: Xuân Hoài 

Ông Lê Trung Hoàng- trưởng Công an huyện Hiệp Đức thì được biết: “Công tác xác minh ban đầu đã thực hiện, về nguyên nhân vụ việc cũng đã biết nhưng chưa thể cung cấp vì đang trong quá trình điều tra. Hiện đã trưng cầu giám định thương tích của em Trường, khi nào có kết quả của phía bệnh viện, Giám định pháp y thì sẽ khởi tố hoặc xử lý vụ việc theo quy định pháp luật”.

“Con tôi năm nay học lớp 9, chuẩn bị thi lên lớp 10 nhưng giờ bệnh tình thế này không biết tương lai con tôi sẽ ra sao. Đề nghị cơ quan chức năng sớm điều tra vụ việc, sớm trả lại công bằng cho gia đình tôi”, anh Tin buồn bã nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang