Nắp cống nhắc nhở ý thức không xả rác

Thứ Hai, 29/02/2016 14:23  | Trung Oanh

|

(CAO) Ngày 28-2-2016, công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP HCM ra quân thực hiện công trình sơn nắp hầm ga thoát nước với khẩu hiệu “Đừng bỏ rác ở đây - rác làm tắc cống gây ngập nước” tại các tuyến đường trên địa bàn quận 1, quận 4, quận 8, Phú Nhuận và huyện Củ Chi.

Hiện nay, tình trạng người dân xả rác bừa bãi ra môi trường còn phổ biến, làm bít các miệng hố ga thu nước, cống và lòng kênh, rạch bị bồi lắng, gây ô nhiễm môi trường và hạn chế khả năng thoát nước, đây là một trong những nguyên nhân gây ngập nước.

Sơn nắp hầm ga thoát nước trên các nắp hầm ga để tuyên truyền người dân khu vực xung quanh và đi đường không xả rác trên miệng hầm ga, giúp thoát nước dễ dàng hơn, tránh ô nhiễm môi trường”.

Đoàn thanh niên của công ty công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM đang sơn nắp hầm ga tại tuyến đường Trần Hưng Đạo, quận 1.- Ảnh: Trung Oanh 

Trước đó, từ ngày 23-1-2016 đến nay, đoàn thanh niên của công ty đã thực hiện sơn 378 nắp cộng tại các tuyến đường chính tại quận 1, 5, 10 và 11. Từ nay đến hết tháng 7-2016, đoàn thanh niên của công ty phối hợp với các học sinh trên địa bàn TP HCM để phủ màu sơn “biết nói” lên 7.200 nắp cống nhằm nhắt nhở ý thức giữ gìn vệ sinh của người dân.

: Khẩu hiệu “Đừng bỏ rác ở đây - rác làm tắc cống gây ngập nước” sau khi hoàn thành- Ảnh: Trung Oanh 

Bình luận (0)

Lên đầu trang