Làn da cần được chăm sóc, bảo vệ từ bên trong

Thứ Sáu, 26/02/2016 06:50

|

Muốn có làn da mềm mịn, căng sáng cần thiết phải bảo vệ chăm sóc da từ bên trong. Điều này còn giúp cho làn da chống chọi tốt với môi trường bên ngoài, giảm khả năng nhiễm trùng và mau làm lành vết thương.

Chăm sóc da bên ngoài: Chưa đủ và ẩn chứa những mối nguy!

Từ các tạp chí, báo giấy cho đến các trang web và blog trực tuyến, phụ nữ không khó tìm thấy đủ loại mỹ phẩm bảo vệ vẻ đẹp và chăm sóc da. Theo thời gian, phái đẹp càng tiêu tốn nhiều chi phí để chăm sóc cho làn da mỏng manh. Tuy nhiên, trên thực tế, theo các chuyên gia da liễu thuộc ĐH New York (Mỹ), từ các báo cáo khảo sát, nhiều mỹ phẩm, đặc biệt là những loại kem chống lão hóa, không đem lại hiệu quả như mong đợi. Việc chăm sóc da ở bề mặt chỉ có thể giúp làn da trông tươi trẻ thoáng chốc.

BS Huỳnh Huy Hoàng

Mới đây, theo China Post, hàng loạt mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa estrogen đã bị Cục Quản lý Thực Dược phẩm Trung Quốc ban lệnh cấm lưu hành. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực vào 5/2016. Thông tin này đi tiếp theo sau hàng loạt các lệnh cấm estrogen trong mỹ phẩm gần đây tại EU, Hoa Kỳ, Canada.

Những phát hiện về vai trò quan trọng của cấu trúc nền làn da

Các nhà khoa học cũng đã tiến hành hàng loạt nghiên cứu chuyên sâu cấu tạo da và quá trình lão hóa như thế nào ở mức độ phân tử. Về cơ bản, da cấu tạo gồm 3 lớp: Thượng bì là các tế bào sừng với chu kỳ sống 28 ngày, bì (lớp da thật - true skin) chứa cấu trúc nền (extra cellular matrix), các cảm thụ quan, mạch máu; và hạ bì là lớp mỡ dưới da.

Các nguyên nhân chính gây ra các vấn đề ở da nằm ở cấu trúc nền, kết cấu lớn nhất và quan trọng của da. Cấu trúc nền gồm các protein dạng sợi (collagen, elastin, laminin, fibronectin) hình thành mô liên kết tự nhiên tạo nên bệ đỡ, giữ cho làn da trông đầy đặn, căng tràn. Thành phần khác của cấu trúc nền còn có proteoglycan là các phân tử ngậm nước đảm nhận nhiệm vụ dưỡng ẩm.

Tinh chất thiên nhiên P.Leucotomos trong Sâm Angela Gold bảo vệ cấu trúc nền, yếu tố bên trong quyết định vẻ căng sáng, mịn màng của làn da phái đẹp.

Các thành phần của cấu trúc nền mất dần vì quá trình lão hóa tự nhiên, trong đó ở nữ giới phần lớn do suy giảm hoạt động của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng và các tia UV trong ánh nắng mặt trời khiến sự chuyển hóa trong cơ thể bị đảo lộn làm tăng các độc tố gây hại cho da.

Những chất độc hại kích thích các tế bào trong da sản xuất các men Matrix Metalloproteinase (MMPs) tấn công và phá hủy cấu trúc nền. Các protein dạng sợi bị đứt gãy, teo đi, dẫn đến mất đi bộ khung chứa các phân tử giữ nước và hoạt động sản xuất mới các protein dạng sợi này bị ức chế khiến các nếp nhăn hình thành, da ngày càng khô, thiếu sức sống. Các tia UV cũng kích thích sản xuất hắc tố làm dần xuất hiện các đốm da không đều màu, sạm và xỉn đi.

Da cần được bảo vệ từ bên trong

Các phát hiện quan trọng về cấu trúc nền đã thay đổi quan điểm bảo vệ nhan sắc cho phái đẹp một cách toàn diện và sâu sắc hơn. Theo đó, da cần được chăm sóc từ bên trong với những phương pháp khoa học đúng đắn, được công nhận tính hiệu quả và an toàn.

Bên cạnh thảo dược Lepidium Meyenii đã được chứng minh làm chậm quá trình mãn kinh, duy trì sức khỏe, chống lão hóa bằng cách giúp hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng tăng cường sản xuất bộ hormone nữ đúng, đủ với nhu cầu cơ thể, thì mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra tinh chất thiên nhiên P. Leucotomos có nguồn gốc ở Nam Trung Mỹ sau khi sử dụng qua đường uống có tác dụng ức chế men MMPs, trung hòa các chất độc hại, hạn chế các tổn thương trên da và tái tạo cấu trúc nền một cách hiệu quả.

Sự kết hợp độc đáo các tinh chất quý từ Lepidium Meyenii P. Leucotomos đã đem lại giải pháp tác động kép trong việc chăm sóc, bảo vệ làn da tận gốc, giúp da dần mền mịn, căng sáng, giảm khô, nhăn, sạm… từ bên trong nên an toàn và bền vững cho phái đẹp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang