Xót xa bé trai bán sương sáo liên tục hộc máu tươi sau tai nạn

Thứ Tư, 24/02/2016 11:18

|

(CAO) Mỗi ngày em đều bị hộc máu tươi, có khi cả lít máu, em đối diện với cái chết bất cứ lúc nào. Gia đình lại vô cùng nghèo khó, em lại không có bảo hiểm y tế.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của em trai Nguyễn Trọng Phúc (13 tuổi, quê An Giang, hiện cư ngụ tại Bình Dương).

Bé Phúc vừa được các bác sĩ BV Chợ Rẫy can thiệp nội mạch đặt vòng xoắn kim loại bít phình động mạch não bị vỡ

Tai nạn bất ngờ giáng xuống đầu con trẻ

Anh Nguyễn Văn Hoàng (45 tuổi, ba của bé Phúc) cho biết, hơn một tháng trước, thằng bé được một thanh niên trong xóm dùng xe gắn máy chở đi tắm hồ, trên đường về thì bị té xe bất tỉnh, Phúc bị chấn thương nặng vùng đầu, nhập viện tại Bình Dương điều trị trong khi gia đình không có một đồng dính túi.

Sau 13 ngày được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương với chẩn đoán bị chấn thương sọ não, Phúc bình phục và xuất viện. Gia đình phải vay mượn khắp xóm để chi trả viện phí cho em.

Anh Nguyễn Văn Hoàng kể lại sự việc

Những tưởng tai họa đã qua đi, nhưng về nhà máu mũi bắt đầu chảy rỉ rả. Sau khi xuất viện về nhà được 4 ngày, Phúc đột ngột nôn ra máu đỏ tươi lênh láng cả sàn nhà không cách cầm lại được. Chỉ ít phút sau, nó ngất lịm.

Nghe tiếng kêu cứu của gia đình, bà con lối xóm chạy tới đưa em vào bệnh viện, nhìn cảnh tượng của em ai cũng lắc đầu nghĩ Phúc khó qua khỏi.

Tại bệnh viện Đa khoa Bình Dương, sau khi bù nước và truyền 3 bịch máu, cậu bé mới hồi tỉnh và được chuyển lên Chợ Rẫy với chẩn đoán dò động mạch cảnh xoang hang

Bác sĩ Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, khi bệnh nhân vào viện thì máu tiếp tục tuôn xối xả, việc cầm máu rất khó khăn, ói cả nửa bô, ước chừng gần cả lít máu.

Bé cứ ói máu nhiều như vậy mỗi ngày, nhất là vào sáng sớm, nhưng kết quả chụp mạch máu não lại không tìm thấy nguyên nhân. Các bác sĩ quyết định tiến hành kĩ thuật DSA chụp mạch máu não lần thứ 2. "Việc chụp mạch máu não lần 2 như trường hợp bé Phúc là rất hi hữu", các bác sĩ cho biết.

Bác sĩ Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng BV Chợ Rẫy TP.HCM thăm khám cho bé Phúc

TS BS Lê Văn Phước, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa sau 2 lần chụp mạch máu não và xác định bệnh nhân bị một khối giả phình động mạch khứu tồn lưu nguyên phát. Đây là chấn thương rất hiếm gặp, nếu khối giả phình tiếp tục vỡ, cháu có thể tử vong bất kỳ lúc nào.

Gia cảnh rơi vào cơn bĩ cực túng quẫn

Anh Hoàng cho biết, gia đình anh quê quán ở An Giang, nhưng vì nghèo khó, không đất đai canh tác nên anh bồng chống vợ và 4 con lên Bình Dương tìm kế sinh nhai.

Ở đất khách quê người 5 năm qua, hằng ngày, anh và đứa con gái đi làm công nhân trong xưỡng gỗ, đứa con trai lớn thì làm thợ hồ, vợ anh thì bán bún vỉa hè. Bé Phúc là con trai thứ 3 trong gia đình, sau Phúc còn có một em gái nữa.

Bé Phúc đã ổn định sau khi được các bác sĩ can thiệp nội mạch đặt vòng xoắn kim loại bít phình động mạch não bị vỡ và đang chờ xuất viện về nhà

Sau hơn một năm được theo học lớp 4 tại một trường bán trú, Phúc cũng buộc phải nghỉ học vì ba mẹ không thể lo nổi. Suốt 4 năm đến trường, Phúc luôn đạt thành tích học sinh giỏi nhưng em buộc phải nghỉ. Rồi em cũng phải thức khuya dậy sớm phụ mẹ nấu sương sáo bán ở cổng các công ty để kiếm thêm tiền phụ gia đình nuôi đứa em.

Anh Hoàng ngậm ngùi cho biết: "Trước khi thằng Phúc gặp nạn một tháng, mẹ nó cũng nằm viện phẫu thuật u xơ tử cung, chạy vạy khắp nơi mới lo đủ viện phí hơn 40 triệu đồng. Chưa trả xong nợ thì con lại lâm nạn...".

Khi các bác sĩ BV Chợ Rẫy tìm ra được căn nguyên khiến bé Phúc liên tục hộc máu tươi và có biện pháp điều trị, gia đình mừng khôn xiết, nhưng rồi lại lo lắng vì không biết tiền đâu để trả viện phí...

Sau 2 lần chụp mạch máu não mới tìm được nguyên nhân khiến bé Phúc hộc máu tươi. Đây là một trường hợp hiếm gặp

Không để bệnh nhân nghèo rơi vào bế tắc vì bệnh tật, PGS TS BS Trần Minh Trường, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy "bật đèn xanh" là cứu bệnh nhân là trước hết, chi phí từ từ tính.

Lập tức, bé Phúc được các bác sĩ can thiệp nội mạch đặt vòng xoắn kim loại để bít phình động mạch não bị vỡ. Hiện sức khỏe của em đã ổn định và có thể xuất viện về nhà.

Sau ca phẫu thuật, tình trạng bé Phúc đã cải thiện, sức khỏe đã ổn định và có thể xuất viện về nhà. Tuy nhiên, gia đình vẫn nợ tiền viện phí của bệnh viện. Mong các nhà hảo tâm gần xa chung tay hỗ trợ để gia đình bé sớm vượt qua bệnh cảnh. Mọi chi tiết về bệnh nhân cũng như gia cảnh của bé Phúc, xin liên hệ Phòng Công tác Y xã hội BV Chợ Rẫy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang