Chồng khiếm thị đưa vợ mù vượt gần 500km để chữa bệnh hiểm nghèo

Thứ Sáu, 19/02/2016 13:05  | Ngô Đồng

|

(CAO) Lớn lên từ trại mồ côi dành cho người khuyết tật, cả 2 vợ chồng đều khiếm thị 2 mắt bẩm sinh. Từ ngày vợ mắc bệnh, nguy cơ tàn phế, dù không thấy được ánh sáng, nhưng người chồng vẫn ngược xuôi tìm thầy thuốc chữa bệnh cho vợ mình.

Đó là hoàn cảnh của chị Mai Thị L., (30 tuổi, ở Phúc Tiến, Nha Trang, Khánh Hòa).

Chị L. là một bệnh nhân có hoàn cảnh hết sức đặt biệt, chị và chồng đều bị khiếm thị 2 mắt bẩm sinh.

Chị L. đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại bệnh viện

Lớn lên từ trại mồ côi dành cho trẻ khuyết tật, anh và chị may mắn được học nghề massage và đi làm cho một cơ sở từ thiện, cuộc sống khó khăn nhưng đầy niềm vui khi hai vợ chồng vừa chào đón thêm một thành viên mới của gia đình.

Tuy nhiên, gần đây, chị L. hay bị đau lưng và đi lại khó khăn. Đi bệnh viện khám thì các bác sĩ chi biết chị bị thoát vị đĩa đệm L5S1, chèn ép rễ nặng, nguy cơ tàn phế nếu không chạy chữa kịp thời.

Từ khi biết mình mắc bệnh hiểm nghèo và lo sợ sẽ làm người tàn phế, thêm gánh nặng cho chồng đã làm chị L. hoang mang, tuyệt vọng. Thế nhưng, bằng tình yêu thương vợ, chồng chị L. vẫn ngược xuôi tìm thầy chạy chữa cho vợ mình.

Chồng chị L cho biết, anh đã đưa vợ đi khám tại 3 bệnh viện ở Khánh Hòa nhưng đều được các bác sĩ tại đây tư vấn là kết quả sau mổ chỉ đạt được 40-50/50 do di chứng sau phẫu thuật.

Không từ bỏ hi vọng, anh muốn đưa vợ vào Sài Gòn chữa trị; nhưng vì gia cảnh khó khăn, không đủ tiền chạy chữa...

Do anh chị cũng thường tham gia vào làm các công việc từ thiện tại chùa. Biết được hoàn cảnh, anh chị được thầy trụ trì và các phật tử chùa Thiện Quang quyên góp tiền và khuyên anh đưa vợ vào Bệnh viện SAIGON-ITO ở TP.HCM có chuyên khoa cột sống để chữa trị.

Khi đến Bệnh viện SAIGON-ITO, anh chị chỉ có một mong ước duy nhất là sau khi mổ chị sẽ đi đứng lại như cũ, để có thể chăm sóc cho con nhỏ và trở lại làm việc bình thường.

Chị L. sau ca phẫu thuật và chồng chị

Sau khi nghe anh chị trình bày hoàn cảnh, Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc Bệnh viện SAIGON-ITO quyết định hỗ trợ phần viện phí, ngày 17-2-2016, chị L đã được nhập viện để thực hiện phẫu thuật.

Bác sĩ Võ Văn Mẫn, người trực tiếp khám và là phẫu thuật viên chính của ca mổ cho biết: Chị L bị thoát vị đĩa đệm L5-S1, chèn ép nặng rễ S1 bắt buột phải phẫu thuật. Chị Mai Thị L. đã được phẫu thuật cắt đĩa đệm, giải ép rễ S lấy khối thoát vị, đặt 2 vis nhân tạo vào chân cung L5-S1 và hàn liên thân đốt sống sau đó ghép xương tự thân qua lỗ liên hợp.

Chị L đã hồi phục sức khỏe tốt, 2 chân đã cử động được và chuẩn bị được kỹ thuật viên vật lý trị liệu của bệnh viện tập đi trên nạn

Sau 2 ngày phẫu thuật, chị L. đã hồi phục sức khỏe tốt, 2 chân đã cử động được và chuẩn bị được kỹ thuật viên vật lý trị liệu của bệnh viện tập đi trên nạng.

Bình luận (1)

Thiệt phúc đức cho Chùa và bà con Phật tử cũng như Bệnh viện Saigon-ITO . Cầu chúc cho hai người tàn tật kia được nhiều may mắn

Phan-Bá P. - Thứ Sáu, 19/02/2016, 22:45 Trả lời | Thích
Lên đầu trang