Mảnh đời bất hạnh:

Mắc bệnh nan y từ lúc lọt lòng

Thứ Sáu, 22/01/2016 17:05

|

(CATP) Chung sống với nhau chưa được bao lâu, chồng chị Hoàng Thị Dung (ở thôn 8, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) đã qua đời vì tai nạn giao thông. Lo đám tang xong, chị mới biết đã mang thai hai tháng và sinh được bé gái đặt tên là Hoàng Thị Tuyết Mai (ảnh).

Nhưng bất hạnh vẫn chưa buông tha người mẹ trẻ. Bé Mai thường xuyên sốt kéo dài, bệnh viện (BV) địa phương điều trị không khỏi, phải chuyển lên BV Nhi đồng 2.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé mắc hội chứng thực bào máu hiếm gặp, hàng tháng phải truyền hóa chất liều cao. Tuy nhiên do bé còn quá nhỏ, sức đề kháng kém, không đáp ứng được thuốc nên phải điều trị lâu dài.

Quanh năm ở BV nuôi con nên chị Dung không thể làm gì để kiếm tiền sinh sống, chi phí điều trị phải vay mượn khắp nơi và nhờ sự trợ giúp của các hội từ thiện. Đến nay mọi nguồn hỗ trợ đã cạn kiệt, các khoản nợ chất chồng, sắp tới không biết sẽ ra sao?

 Bé Mai - Ảnh: Hồng Thu

Ông Tô Huy Mao - Trưởng thôn 8 - cho biết, gia đình chị Dung là hộ nghèo. Chính quyền địa phương cũng chỉ giúp được phần nào, trong khi bệnh này điều trị rất tốn kém.

Mong các nhà hảo tâm giúp cứu vớt một sinh linh bé nhỏ. Hiện bé Mai đang điều trị tại khoa Ung bướu - Huyết học BV Nhi đồng 2.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP hoặc liên hệ chị Dung, ĐT: 01667467833. Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang