Xót thương bé gái xinh xắn mới 2 tuổi đã mắc vô vàn bệnh lạ

Chủ Nhật, 14/02/2016 08:13  | Lê Long

|

(CAO) Chiều mùng 5 Tết, trước mặt chúng tôi là một bé gái lanh lợi kháu kỉnh. Tuy chỉ mới gần 3 tuổi, nhưng rất lễ phép. Biết vòng tay nói cảm ơn khi chúng tôi đưa cho cháu mấy cây kẹo mút!

Cháu tên Trần Ái Vy, sinh ngày 3-12-2013 (hiện 26 tháng tuổi), rất bụ bẩm, dễ thương. Cháu là con gái đầu của anh Trần Quang Luân, công nhân công ty Cao su Thống Nhất (Củ Chi). Mẹ là chị Nguyễn Thị Kim Ái (1987) làm công nhân Công ty bao bì ở quận Tân Phú.

Tiền lương hai vợ chồng chưa tới 10 triệu đồng, đã vậy còn phải tằn tiện từng đồng để lo cho con ăn uống, thuốc thang,… hằng ngày.

Cháu Vy bị bệnh lạ bẩm sinh ngay từ mới lọt lòng. Theo các bệnh viện chẩn đoán là u mạch bạch huyết, dị dạng mạch máu. Ngoài ra, cháu còn bị nổi u trước ngực phải, sau lưng và bàn tay phải.

Dù cha mẹ đã đưa cháu đi nhiều bệnh viện lớn ở TP.HCM như: Nhi đồng, Ung bướu,… nhưng các nơi đều bảo rất khó chữa hết bệnh và còn phải tháo khớp bàn tay!

Thương con, hai vợ chồng cố gắng dành dụm, vay mượn bạn bè, người quen để mổ u phía sau lưng cho cháu tại bệnh viện FV. Bệnh viện cho biết , nếu muốn giữ bàn tay của cháu thì phải mổ ít nhất 3 lần tương tự như vậy nữa.

Bé Vy rất xinh xắn, lễ phép nhưng mới 2 tuổi, cháu đã mắc phải vô vàn bệnh lạ

Vì cháu còn quá nhỏ, chưa đủ sức để phẫu thuật một lần nên thời gian sẽ kéo dài rất lâu. Cháu còn phải chịu đau đớn để rút máu, tách ngón tay, lấy đốt ngón chân lên ghép lại trên bàn tay mới có ngón,… Chi phí mỗi lần phẫu thuật tốn khoảng trên 50 triệu đồng. Còn nếu không có tiền phẫu thuật, cha mẹ phải đồng ý tháo rời bàn tay thì mới cứu được tính mạng.

Nhưng một bé gái xinh đẹp, kháu khỉnh, thông minh,… như cháu Vy không lẽ đành tật nguyền suốt cả cuộc đời. Người ngoài nhìn vào còn thấy nhói lòng, thì dạ người cha, người mẹ nào đành để con tật nguyền?

Dù vậy, tiền phẫu thuật để cứu vớt được phần nào hay phần đó cho tương lai một bé gái, thì với số tiền hàng trăm triệu, cha mẹ cháu làm sao có được? Trong lúc nợ nần đang bủa vây cuộc sống của hai vợ chồng công nhân nghèo!

Hiện cháu Trần Ái Vy đang được bà ngoại nuôi dưỡng để cha mẹ cháu đi làm ăn xa kiếm tiền. Nhà bà ngoại cháu có hộ khẩu thường trú tại thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Mong những tấm lòng hảo tâm mở lòng cưu mang giúp đỡ cho hoàn cảnh tội nghiệp của cháu Trần Ái Vy. 

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về Quỹ Từ thiện Báo Công An TP.HCM hoặc liên hệ trực tiếp với chị Hương (bà ngoại cháu Vy 0164 541 2971 hoặc anh Luân cha cháu Vy 0167 980 8721).

Bình luận (0)

Lên đầu trang