Gương sáng:

“Vua đồ cổ” Đinh Công Tường với đam mê làm từ thiện

Thứ Sáu, 08/01/2016 06:42

|

(CAO) Được mọi người đặt cho cái tên “ông vua đồ cổ” Sài thành, nhưng với Đinh Công Tường (ngụ phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM), niềm đam mê cổ vật ăn sâu vào máu thịt ngang ngửa với niềm đam mê làm từ thiện.

Hơn 20 năm với nghề “góp nhặt” đồ cổ, “khối tài sản” của nhà sưu tầm Đinh Công Tường đã vượt quá con số 100.000 cổ vật. Anh trở thành người sở hữu nhiều kỷ lục Việt Nam như: sở hữu nhiều chiếc lộc bình cổ bằng gốm sứ nhất Việt Nam, sở hữu nhiều dĩa bằm gốm sứ nhất Việt Nam và sắp tới đây kỷ lục châu Á đang xem xét hồ sơ công nhận kỷ lục châu Á cho anh.

Bên cạnh danh tiếng về việc sưu tầm cổ vật, Đinh Công Tường còn là người siêng năng làm từ thiện. Cùng với bạn bè của mình, Đinh Công Tường vào Nam ra Bắc, lên rừng xuống biển để đến với bà con nghèo. Mới đây nhất, trong dịp Tết dương lịch vừa qua, Đinh Công Tường cùng với hội từ thiện ở quận 12 đã đến tỉnh Kontum và Bình Phước tặng 300 phần quà cho cơ sở nuôi trẻ mồ côi và những người dân tộc vùng sâu, vùng xa.

Những phần quà thiết thực như: gạo, đường, dầu ăn, mì gói, chăn, màn…đã phần nào góp phần cho người dân đón tết vui hơn, tròn đầy hơn trong mùa xuân này.

Anh Đinh Công Tường  trao các phần quà cho bà con dịp Tết dương lịch - Ảnh: Minh Khôi

Chia sẻ với chúng tôi trong căn nhà chứa đầy cổ vật của anh tại quận 12, ánh mắt Đinh Công Tường ngời lên niềm vui ấm áp: Từ đây đến Tết nguyên đán, anh sẽ cùng với các bạn là những hội viên Hội tennis công an quận 12 sẽ quyên góp để đi làm từ thiện.

Trước mắt, gần nhất là sẽ đến Củ Chi và một số tỉnh ở miền Tây để góp những phần quà xuân giúp bà con đón một mùa xuân ấm áp.

Bà con vui vẻ nhận các phần quà trong không khí ấm áp đầu năm - Ảnh: Minh Khôi 

“Từ những cái khổ thời niên thiếu nên khi có chút tiền bạc, tôi muốn chia sẻ với người nghèo khổ hơn mình bởi hơn ai hết tôi hiểu rõ nổi khổ của những người nghèo, thiếu thốn trăm bề. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, tôi tìm đến họ, tận tay trao cho họ những món quà tuy nhỏ bé nhưng làm ấm lòng người. Với tôi sống trên đời này tiền bạc là phù du có đó rồi mất đó, chỉ có tình người với mới đáng quý”- anh chia sẻ.

Anh Đinh Công Tường ( hàng đầu, ngoài cùng bên phải) nhận giấy khen của tỉnh Kon Tum vì công tác từ thiện giúp đồng bào nghèo - Ảnh: Minh Khôi

Bình luận (0)

Lên đầu trang