Bị đâm rách tai vẫn truy bắt đối tượng đến cùng

Thứ Sáu, 25/12/2015 14:11  | Hoàng Dương

|

(CAO) Dù bị đối tượng xông đến đâm vào tai nhưng nhưng ông vẫn kiến quyết đuổi bắt và bàn giao đối tượng cho công an.

“Khi biết tin có một số đối tượng xông vào Ký túc xá của Trường cao đẳng sư phạm Mẫu giáo Trung ương Nha Trang hành hung nữ sinh viên đến ngất xỉu Cựu chiến binh (CCB) Phạm Đình Sơn, 58 tuổi, Trưởng ban an ninh thôn Hòn Nghê 1 nhanh chóng đến khuyên can, nhưng đối tượng đã cướp điện thoại của ông Sơn ném đi và dùng dao đâm vào tai làm ông Sơn phải khâu 6 mũi, nhưng ông vẫn kiến quyết đuổi bắt và bàn giao đối tượng cho công an…”. Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Quốc Dũng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo lời kể của ông Phạm Đình Sơn: Vào lúc 18 giờ 30, ngày 14-12, nam thanh niên Bùi Minh Thiện, sinh 1996, trú ở thôn Đắc Lộc, Vĩnh Phương (Nha Trang) vào ký túc xá gây hấn với một số nữ sinh viên của trường.

Chân dung CCB Phạm Đình Sơn

Thiện rất hung hăng, đã đấm, đạp bạn nữ ngã xuống đất. Được nhiều người can ngăn nhưng Thiện tỏ ra không sợ ai. Trước tình hình đó người dân trong tổ gọi tôi đến, sau nhiều lời khuyên can, nhưng Thiện không nghe. Đề phòng nguy cơ có thể manh động hơn, dẫn đến gây hậu quả xấu, nên tôi lấy điện thoại ra để gọi thêm anh em trong Ban an ninh, liền bị Thiện cướp điện thoại ném đi.

Ngay sau đó, hắn đã rút con dao trong người đâm vào tai tôi và vật lộn nhiều phút liền, tôi quyết định dùng công cụ hỗ trợ để khống chế (gậy sắt) và Thiện bỏ chạy. Phải rất vất vả truy đuổi Thiện cả trăm mét mới bắt được và bàn giao cho công an xã. Mới đây gia đình và bản thân Thiện đã rất hối hận và đến xin lỗi tôi với lý do say rượu”.

Theo thống kê của tổ dân phố Hòn Nghê 1, với trên 300 hộ dân, trên 900 khẩu. Nhưng có đến trên 100 hộ kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ… với tổng cộng trên 700 phòng trọ.

Do đó, dẫn đến tình hình an ninh tại thôn luôn tiềm ẩn và nguy cơ xảy ra các vụ việc gây mất trật tự xã hội. Những năm qua, được sự quan tâm phối hợp của công an thành phố Nha Trang và các đơn vị chức năng khác. Hội CCB xã Vĩnh Ngọc đã tranh thủ, phát huy tinh thần gương mẫu của 33 hội viên trong Chi hội CCB thôn, tích cực tham gia đảm bảo an ninh tại chỗ.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Chủ tịch Hội CCB xã thăm và chúc mừng chiến công của CCB Sơn

Tiêu biểu trong phong trào có CCB Phạm Đình Sơn, bởi ông từng có nhiều năm là cán bộ trinh sát Công an vũ trang xưa. Trở về với đời thường, dù tuổi đã lớn, nhưng trước những đối tượng quá khích gây mất trật tự trong thôn là anh lại thấy “ngứa nghề” nên liền ra tay cứu giúp.

Ông Hoàng Ngọc Chế, Chủ tịch Hội CCB thành phố Nha Trang cho biết: Trong nhiều năm qua, với trên 5 ngàn hội viên trải rộng khắp các xã, phường trong thành phố, đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có công tác tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở.

Việc làm của CCB Phạm Đình Sơn vừa qua thể hiện tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng và đáng được khen thưởng. Đồng thời, cần tuyên truyền để các hội viên trong toàn hội biết và chia sẻ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang