Nam sinh lớp 9 nhặt được ví tiền 30 triệu đồng tìm người trả lại

Thứ Năm, 10/12/2015 10:20  | Hương Nhàn

|

(CAO) Trên đường tới lớp học, em bất ngờ phát hiện chiếc ví rơi trên đường và nhặt lên, mở ra, tá hóa có một số tiền lớn nên cất giữ và về báo với bố để tìm trả lại cho người đánh mất.

Tối 9-12 là một tối vui nhất đối với hai xóm 5 và 6, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vì mọi người ai cũng hồ hởi cho rằng con cháu mình vẫn giữ được bản chất thật thà của tuổi thơ.

Có mặt tại nhà em Hồ Hữu Lộc (SN 2001, trú xóm 6, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) sáng 10-12), mẹ em Lộc là bà Nguyễn Thị Vân cho biết: “Từ nhỏ Lộc là đứa con ngoan, cháu đang học THCS tại Lớp 9B trường Hồ Xuân Hương ở thị trấn. Mặc dù vợ chồng chúng tôi buôn bán, nhiều khi túi tiền về nhà quẳng vào góc giường rơi dăm ba chục, một vài trăm cháu nhặt được đều đưa cho mẹ chứ chưa một lần lấy bớt một đồng nào”.

Em  Hồ Hữu Lộc kể lại việc nhặt được ví tiền

Trước giờ đi học, em Lộc kể cho chúng tôi nghe câu chuyện em nhặt được ví và phải một tuần sau mới tìm được người trả.

Lộc kể: "Hôm đó khoảng 13 giờ 30 chiều 3-12, trên đường đi học em phát hiện chiếc ví bên quốc lộ 1A tại điểm bán vé xa ca Văn Minh ở khối 1 thị trấn Cầu Giát. Nhặt lên mở ra xem em giật mình vì một cục tiền mới cứng cùng với nhiều tờ USD nên em vội cất ngay vào túi mà không dám đếm xem bao nhiêu tiền.

Vào lớp học xong buổi chiều, tối đó em mang ví về nhà cất để tìm người trả lại. Trên đường đi học các buổi tiếp theo em vẫn thông báo với bạn bè mình nhặt được chiếc ví có một cục tiền lớn, ai mất thì đến nhà nói đúng em sẽ trả. Vậy mà suốt gần một tuần qua, chiếc ví vẫn nằm trong cặp em và không có người đến nhận".

Trường THCS Hồ Xuân Hương, nơi cháu Lộc học lớp 9B

Sợ người mất không còn hi vọng số tiền trên nên tối 9-12, em Lộc mang ví tiền nộp cho bố là anh Hồ Bá Linh và nói nguyện vọng tìm được người trả lại.

Vừa cầm chiếc ví dày cộp, ông Linh vội đi ra trong làng trên, xã dưới và lên loa truyền thanh của xã thì đến 19 giờ có người tìm đến nhà đó là ông Hoàng Quốc Liễu trú xóm 5 cùng xã đến xin lại chiếc ví.

Khi nhận dạng đúng, mọi người mở ra đếm được tất cả 30 triệu đồng và 10 ngàn tiền lẻ. Đến lúc đó ông Linh mới giật mình, suốt 1 tuần qua, em Lộc vẫn chưa tiêu một đồng nào và cũng chưa đếm xem đích thực số tiền trong ví là bao nhiêu.

Ông Hoàng Quốc Liễu may mắn nhận lại chiếc ví có 30 triệu đồng cháu Lộc trả

Cầm chiếc ví có số tiền lớn mà không hi vọng tìm lại được, ông Hoàng Quốc Liễu (là trưởng công an xóm 5, Phó thôn) quá cảm động mà ngỏ ý gửi tặng cháu Lộc 1 triệu đồng, nhưng em đã từ chối và nói rằng “cháu cứ lo không tìm được người trả, giờ thì ổn rồi, xin bác cứ cất giùm, lớn lên biết tiêu tiền cháu sẽ xin”.

Lời nói phát ra từ học sinh lớp 9 khiến nhiều người rơi nước mắt.

Thượng tá Nguyễn Văn Hào, nguyên Phó đội trưởng đội cảnh sát điều tra hình sự công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Việc học sinh nữ nhặt được tiền trả lại thì không ít, nhưng một nam sinh đang tuổi ăn chơi mà không ham tiền trả lại như em Lộc chứng tỏ vai trò giáo dục của gia đình rất tốt”.

Cô giáo Nguyễn Thị Trang, chủ nhiệm Lớp 9B nơi em Lộc học tập thì sửng sốt: “Nhà trường chưa biết tin gì về việc em Lộc nhặt được 30 triệu đồng âm thầm tìm người để trả. Đến sáng nay, sau khi sự việc xôn xao, cô giáo mới biết. Còn việc học tập em Lộc là một học sinh có học lực khá, đạo đức hạnh kiểm tốt. Nếu đúng như phản ánh, cô giáo sẽ đề nghị nhà trường phát động trong toàn trường học tập gương không tham của rơi của em Lộc".

Bình luận (1)

Trong xa hoj nay rat jt nguoi nhu e . Do cung la 1tam guong tot

lehung - Thứ Năm, 10/12/2015, 12:01 Trả lời | Thích
Lên đầu trang