Xin cứu lấy trái tim non

Thứ Ba, 01/03/2016 10:32

|

(CATP) Sau khi kết hôn, anh Lê Thanh Dũng - chị Phan Thị Thủy (SN 1990, ngụ xóm 5, xã Nam Phúc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) sống bằng nghề phụ hồ và làm nông nghiệp.

Tháng 7-2015, chị Thủy sinh con gái Lê Cẩm Tú (ảnh) nhưng cháu bé thường xuyên ói mửa, ho và sốt cao. Hai vợ chồng đưa con đi khám thì bác sĩ cho biết Tú bị tim bẩm sinh, phải chuyển vào TPHCM phẫu thuật. Cuộc sống vì thế càng thêm khó khăn khi chị Thủy phải theo vào chăm sóc con, gánh mưu sinh dồn hết lên vai chồng.

Chị Phan Thị Thủy và con gái

Các bác sĩ hội chẩn cho biết Tú bị hở tim hai lá, lỗ thông liên thất lớn, tăng động mạch phổi... phải phẫu thuật gấp, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Hai vợ chồng đành bán hết tài sản trong nhà, vay mượn người thân và bà con lối xóm, nhưng tất cả vẫn như muối bỏ bể. “Hàng ngày thấy con đau đớn, vật vã vì bệnh tật nhưng vợ chồng tôi đành bất lực, vì không biết lấy đâu ra hơn 70 triệu đồng để đóng tiền phẫu thuật”, chị Thủy nghẹn ngào.

Hiện bé Tú đang điều trị tại khoa Tim mạch Bệnh viện Tim TPHCM. Rất mong độc giả và các Mạnh thường quân quan tâm chia sẻ để cháu có cơ hội được sống. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Phan Thị Thủy, ĐT: 01649627006, hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang