Bé trai bị ung thư máu mong mỏi được cứu sống

Chủ Nhật, 06/03/2016 17:16  | Nguyên Thi

|

(CAO) Cứ 20 ngày một đợt, gia đình lại đưa đứa con của mình ra bệnh viện Huyết học Trung ương để tái khám và lấy thuốc. Từ lúc phát hiện bệnh của con cho đến nay, gia đình đã vay mượn khắp nơi hàng trăm triệu đồng nhưng hi vọng cứu con vẫn rất mong manh.

Đó là hoàn cảnh của vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Phúc (SN 1982) và chị Trần Thị Hiền (SN 1988), trú ở xóm 2 xã Diễn Thắng huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Theo sự giới thiệu của ông Trần Đức Thành, chủ tịch UBND xã Diễn Thắng, chúng tôi đã tìm về gia đình để tìm hiểu về hoàn cảnh của anh chị. Hôm đó trời đổ mưa phùn lất phất khiến cho cái lạnh những ngày tết thêm buốt giá hơn.

Cháu Đức đợt đầu tiên ở viện đã bị rụng hết tóc

Nhìn vào nhà nhưng không thấy ai lên tiếng, ngồi đợi một lúc thì thấy bà cụ đi lọm khọm từ phía sau vườn ra. Thấy có khách tới tìm hiểu về gia đình. Bà không giấu diếm điều gì, và cho biết: “Khổ quá chú ạ, vợ chồng chúng nó còn trẻ, nhưng đứa con đầu lòng lại mắc chứng bệnh ung thư, gia đình đã đưa cháu đi viện nhiều đợt rồi nhưng xem ra tình hình không trụ nổi mất”.

Người mà bà cụ muốn nói đến đó là đưa cháu nội Nguyễn Hoàng Đức (6 tuổi). Rồi bà nội cháu kể tiếp: “Năm lên 3 tuổi Đức bị nóng sốt, da xanh nhợt nhạt và hạch nổi ở cổ. Sau đó gia đình đã đưa cháu vào viện Nhi Nghệ An khám và được các bác sỹ giới thiệu ra Bệnh viện Nhi TW ngay sau đó”.

Tại đây, sau nhiều đợt khám bệnh, xét nghiệm máu, tủy, bệnh viện kết luận cháu bị ung thư máu. Nghe tin báo từ bác sỹ mà vợ chồng anh chị như rụng rời chân tay, bởi anh chị cũng chưa hiểu bệnh ung thu là thế nào, chỉ có biết nói tới mắc bệnh này là chết.

Anh Phúc xót xa khi nhìn con bị bệnh tật hành hạ mỗi ngày

Anh Phúc nghe hàng xóm báo, có khách tới thăm nên cũng vội vàng chạy về nhà khi chân tay đang lấm lem xi măng, cát, vữa…

Rồi anh cho biết: “Đợt đầu tiên cháu ở viện 2 tháng 10 ngày, chỉ có mỗi anh ở lại bên con còn vợ thì ở nhà lo cho con nhỏ, bà nội đã ngoài 80 tuổi và tranh thủ đi thu mua phế liệu hay cắt cỏ thuê kiếm tiền gửi ra cho con chữa bệnh".

Sau đợt đầu tiên nằm viện, do xạ trị và dùng nhiều loại thuốc nên tóc cháu rụng hết, người gầy khô, khiến anh Phúc thêm lo lắng hơn. Rồi Đức về nhà được 20 ngày, sau đó lại trở ra viện theo lịch hẹn và ở lại đó 50 ngày với biết bao chi phí thuốc men, ăn uống, ngủ nghỉ đắt đỏ ở thành phố.

Cho đến giờ gia đình đã cầm cố sổ đỏ vay ngân hàng hàng trăm triệu đồng để chữa chạy cho con, nhưng tiền thì đã cạn dần sau những lần Đức đi viện mà bệnh tình của con thì vẫn chưa có tiến triển gì. Anh chị luôn nơm nớp lo sợ tử thần sẽ cướp mất đứa con của gia đình.

Do bệnh tật hành hạ nên Đức chỉ biết nằm một chỗ

Bản thân vợ chồng anh Phúc cũng không có nghề nghiệp gì ổn định, vợ thì ở nhà coi sóc đồng ruộng, nuôi thêm con lợn con gà. Lúc tranh thủ thì đi làm thuê, còn anh Phúc thì quanh năm suốt tháng đi phụ hồ, nhưng xem ra số tiền để có thể chữa bệnh cho con sẽ còn tốn kém rất nhiều, vợ chồng anh chị chẳng biết phải vay mượn ở đâu nữa.

Khó khăn, túng quẫn và căn bệnh vẫn đang hành hạ cháu bé mỗi ngày. Cháu Đức nằm đó với đôi mắt lim dim trong sự xót xa của mọi người.

Ông Trần Đức Thành, chủ tịch UBND xã Diễn Thắng cho biết: “Hoàn cảnh vợ chồng anh Phúc là một trong những hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Bởi gia đình có con bị bệnh ung thư nên phải đưa cháu đi viện liên tục. Thêm vào đó, trong gia đình còn chăm sóc người mẹ già của anh Phúc ở cùng nên khó khăn thêm gấp bội. Chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm tạo điều kiện để giúp đỡ gia đình, tuy nhiên địa phương cũng đang nghèo, nên sự giúp đỡ cũng có hạn. Rất mong các nhà hảo tâm sẽ dang rộng vòng tay để cứu lấy cháu”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ của gia đình, hoặc liên hệ qua số điện thoại của anh Phúc: 01655.339.300

Bình luận (0)

Lên đầu trang