Xót xa cảnh nghèo của tài xế xe ôm giả chết để thoát khỏi tay bọn cướp

Thứ Hai, 18/04/2016 05:18

|

(CAO) Trong căn phòng trọ bé tí chỉ đủ vừa kê chiếc giường cho hai vợ chồng già không có lấy một vật gì đáng giá. Chiếc xe máy Trung Quốc cà tàng ông mua từ năm 2008 với giá 3,5 triệu đồng để chạy xe ôm là tài sản lớn nhất đã bị bọn bất lương cướp mất. Đã vậy, ông còn suýt mất mạng trong tay bọn chúng.

Tiếp chúng tôi trong căn phòng trọ chật chội và nóng bức trên đường An Dương Vương (P.10, Q.6), ông xe ôm Nguyễn Văn Phước (SN 1951, quê Trà Vinh) người giả chết để thoát khỏi lưỡi hái tử thần dưới tay hai tên cướp cho biết ông quê tận vùng Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Ông Phước giả chết mới giữ được mạng sống - Ảnh: Thiên Long

Gia cảnh ở quê khó khăn không có cục đất chọi chim nên sau khi vợ qua đời, ông lang thang lên TP.HCM hành nghề xích lô kiếm sống qua ngày. Tại đây, ông gặp bà Dương Thị Lẽ (SN 1961) cũng vừa mất chồng nên “rổ rá cạp lại”. Cả hai đều không có con cái về sống chung với nhau trong căn phòng trọ chưa đầy 6m2 nằm trên đường An Dương Vương (P.10, Q.6) với giá thuê chỉ 700 ngàn đồng/tháng. Chủ nhà thấy hai vợ chồng nghèo khó nên cũng không nỡ lòng nào tăng giá nhà trọ.

Đến năm 2008, khi xích lô bị cấm lưu thông trên đường nên ông phải đi vay mượn mua được chiếc xe way Trung Quốc với giá 3,5 triệu đồng để chạy xe ôm mưu sinh. Do chiếc xe cọc cạch chạy ban ngày không cạnh tranh nổi nên ông phải chuyển sang chạy ban đêm mong kiếm thêm ít đồng. Nghe các vụ cướp xe ôm xảy ra, ông Phước cũng cảm thấy lo lắng nhưng gia cảnh khó khăn không cho ông có nhiều sự lựa chọn.

Trong căn phòng trọ chật chội của hai vợ chồng già không có vật gì đáng giá - Ảnh: Thiên Long

Hằng ngày, ông Phước đứng bắt khách tại khu vực công viên Phú Lâm từ 6 giờ tối đến sáng hôm sau mới về căn phòng trọ. Công việc mưu sinh đêm hôm vất vả nhưng thu nhập cũng chỉ đủ cho hai vợ chồng già sống qua ngày. Có những hôm mưa gió, thức trắng đêm nhưng cũng chẳng bắt được người khách nào. Những hôm đó, hai vợ chồng lại sống tằn tiện từ những đồng bạc ít ỏi do bà Lẽ đi làm thuê cho một xưởng gia công gần khu nhà trọ.

Trong căn nhà chật chội chỉ vừa đủ kê được mỗi chiếc giường để hai ông bà nằm nghỉ ngơi, ngoài chiếc bếp mini nhỏ và chiếc nồi cơm điện thì không có lấy một vật gì đáng giá. Bà Dương Thị Lẽ (vợ ông Phước) cho biết khi nghe tin ông bị đâm trọng thương, bà sững người suýt ngất xỉu. Không có tiền để lo viện phí cho chồng, bà phải chạy đi vay mượn khắp nơi. Nhiều người trong khu trọ thấy gia cảnh khốn khó của hai vợ chồng già nên gom góp mỗi người một ít để bà lo cho chồng.

Ông Phước mong mua lại được chiếc xe máy để tiếp tục mưu sinh - Ảnh: Thiên Long

Từ khi ông Phước lâm nạn, bà cũng nghỉ việc để chăm sóc chồng nên gia cảnh càng thêm thiếu thốn. Trao đổi với chúng tôi, ông Phước cho biết chỉ mong sớm bình phục và có ai đó cho vay mượn tiền để mua lại chiếc xe máy khác tiếp tục chạy xe ôm mưu sinh. Tuy nhiên, sau lần “vuột lưỡi hái tử thần” này, nếu quay lại nghề cũ thì ông sẽ không bao giờ giám chạy xe ban đêm nữa. "Tôi già rồi, ngoài nghề này ông cũng chẳng biết làm nghề gì khác để sống", người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ nói.

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, vào lúc rạng sáng ngày 13-4, ông Phước hành nghề xe ôm tại khu vực công viên Phú Lâm thì được hai thanh niên chưa rõ lai lịch đến nhờ chở đi. Sau đó chúng điều nạn nhân vào khu vực vắng người thuộc P. An Lạc A, Q. Bình Tân dí dao vào cổ rồi vật xuống đường đâm hai nhát dao vào ngực và hông để cướp xe máy và điện thoại. Cũng may, bác tài xế xe ôm nhanh trí giả vờ chết mới thoát được lưỡi hái tử thần của hai tên cướp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang