Tài xế xe ôm kinh hoàng kể lại giây phút giả chết để được sống

Thứ Sáu, 15/04/2016 16:32

|

(CAO) Đã hai ngày trôi qua nhưng ông Nguyễn Văn Phước (SN 1951, quê Trà Vinh) vẫn không tin rằng mình có thể giữ được mạng sống khi bị hai tên cướp dí dao vào cổ khống chế rồi đâm liên tiếp hai nhát vào người để cướp xe giữa đêm khuy thanh vắng.

Tiếp chúng tôi trong căn phòng trọ khoảng 6m2 chật chội và nóng bức trên đường An Dương Vương (P.10, Q.6), ông Phước cho biết vào khoảng 1 giờ 45 phút ngày 13-4, ông đang đứng bắt khách tại khu vực vòng xoay công viên Phú Lâm (Q.6) thì thấy hai nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) trong độ tuổi khoảng từ 25 đến 30 đến nhờ chở đến khu Tên Lửa (Q. Bình Tân).

Ông Phước không dám tin mình có thể thoát chết trước hai tên cướp máu lạnh - Ảnh: Thiên Long

Do hai vị khách không nói địa chỉ cụ thể nên ông hỏi lại đến địa điểm nào thì một trong hai tên này nói cứ đi rồi chúng sẽ chỉ địa điểm cụ thể. Thấy hai vị khách có vẻ khác lạ nhưng do ngày hôm đó quá ế khách nên ông Phước vẫn chấp nhận chở đi.

Sau khi chở hai đối tượng này đến giao lộ giữa đường số 4 và số 7 (P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân), chúng nói ông Phước dừng xe lại rồi hỏi mượn diện thoại để gọi cho người nhà hỏi địa chỉ cụ thể. Một lúc sau, chúng nói ông Phước chạy theo đường số 4 rồi quẹo ra đường số 11.

Lúc này, trời càng về khuy nên khu vực này càng vắng người qua lại. Dù cảm thấy rất bất an mỗi khi được khách nhờ chở vào các khu vực hẻo lánh nhưng vì miếng cơm manh áo nên ông bấm bụng chạy theo sự hướng dân. Đến giao lộ đường số 11 - đường số 8 (P. An Lạc A, Q. Bình Tân), hai tên cướp lại tiếp tục yêu cầu ông dừng xe lại để hỏi đường.

Sau đó, một tên tiếp tục mượn điện thoại của ông giả vờ gọi điện cho ai đó, tên còn lại xuống xe đi bộ vào đường số 8. Được một lúc, tên này quay ra leo lên xe cùng đồng bọn nói ông chở vào cuối đường số 8 là đến nhà người quen sẽ trả tiền luôn.

Thấy tuyến đường vắng vẻ và tối om nên ông Phước nói không đi nữa mà xin hai vị khách thanh toán tiền để về. Tuy nhiên, hai tên này nói chở đến nhà người thân sẽ thanh toán luôn một thể và sẽ có bồi dưỡng thêm cho ông. Sau một lúc kỳ kèo không lấy được tiền, ông đành liều chở thêm một đoạn nữa mà trong lòng đầy lo âu.

Nhờ giả chết nên ông Phước mới giữ được mạng sống - Ảnh: Thiên Long

Đi thêm được một đoạn, ông thấy gặp đường cụt nên ngờ ngợ định quay ra. Khi ông vừa dừng xe đã bị hai tên này kẹp cổ, dí con dao sắc lẹm vào người khiến ông lạnh xương sống. Mặc ông van xin, hai tên cướp lạnh lùng đâm một nhát trúng ngực và một nhát vào hông phải của người xe ôm tội nghiệp.

Dù vô cùng đau đớn nhưng ông Phước vẫn tỉnh táo kịp nhận ra nếu chống lại sẽ cầm chắc cái chết. Chính vì vậy, ông giả vờ lả người đi như chết. Hai tên cướp tưởng đã giết được người xe ôm nên quay sang lục lấy chiếc điện thoại của nạn nhân rồi leo lên chiếc xe vừa cướp được tẩu thoát. Chờ cho hai tên cướp rú ga phóng đi thật xa, ông Phước mới dùng hết sức bình sinh của mình lết ra đường kêu cứu và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nên may mắn thoát chết.

Ông Phước kể lại phút giây kinh hoàng giả chết trước 2 tên cướp

Một cán bộ công an Q. Bình Tân cho biết sau khi tiếp nhận tin báo của người dân về vụ đâm trọng thương tài xế xe ôm để cướp tài sản, công an Q. Bình Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ của CATP đã nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra truy bắt hung thủ gây án.

Trước đó vào chiều tối 12-4, ông Huỳnh Văn Hùng (SN 1960, ngụ Q. Thủ Đức) cũng được một đối tượng khoảng 30 tuổi nhờ chở về cầu Rạch Chiếc (Q.9). Sau đó, hắn điều người xe ôm này vào Khu dân cư Saka - Bắc Rạch Chiếc rồi dùng dao cứa cổ cướp xe. Tuy nhiên, ông Hùng kịp kêu cứu nên người dân chạy ra khiến tên cướp phải nhảy xuống sông Rạch Chiếc chạy thoát. Riêng người tài xế xe ôm bị vết cứa ở cổ gây thương tích nặng phải khâu hơn 10 mũi.

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra truy bắt hung thủ gây án.

Bình luận (3)

Việt Nam ngày càng văn minh và hiện đại. Không biết nên hiểu cụm từ này như thế nào cho đúng nghĩa? Chỉ biết ngày nào cũng có giết người cướp của, hiếp dâm, tạt axit...toàn là những án mạng "hiện đại và văn minh". Giáo dục, an ninh và luật pháp ở đâu mà để đạo đức con người và an ninh xã hội "hiện đại và văn minh" đến thế?

A.Z - Chủ Nhật, 17/04/2016, 04:41 Trả lời | Thích

Dung la nguoi xua thuong noi ngheo mac cai eo. Mong co quan phap luat nhanh tim ra hung thu tra lai su cong bang cho xa hoi

Ho the anh - Thứ Sáu, 15/04/2016, 23:40 Trả lời | Thích

Nghe ong ke ma con rot nuoc mat, vi hom do e khach, vi mieng com manh ao... Ong Troi oi, Sao no bat cong voi nguoi ngheo!

vi le - Thứ Sáu, 15/04/2016, 20:47 Trả lời | Thích
Lên đầu trang