Hoàn cảnh bi thương của một chiến sỹ

Thứ Ba, 15/03/2016 11:35  | Phan Vi

|

(CAO) Cha mẹ già yếu, em gái vừa mất để lại những đứa con thơ dại, bản thân là trụ cột trong gia đình nhưng cũng mang trong mình căn bệnh ung thư vòm họng khiến cuộc sống của anh Y Thơn Kđoh (SN 1986 ngụ buôn Phơng, xã Cư DliêM’nông, huyện Cư M’gar) càng rơi vào bế tắc.

Cách đây gần 10 năm theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc anh Y Thơn Kđoh làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

Sau thời gian rèn luyện tại đơn vị, nhờ nỗ lực phấn đấu của bản thân luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao cộng với bản tính siêng năng thật thà lại chịu khó nên Y Thơn Kđoh được nhiều đồng đội tin yêu, quý mến và được đơn vị cử đi học tại trường Sĩ quan chính trị tại tỉnh Bắc Ninh.

Hoàn cảnh gia đình anh Y Thơn Kđoh đã rất khó khăn, nay còn mắc thêm căn bệnh quái ác

Sau khi học xong anh được phân công về làm việc tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk với cấp bậc thiếu úy, những tưởng cuộc sống của Y Thơn Kđoh sẽ bắt đầu bằng những chuỗi ngày cống hiến và nhiệt huyết cho đơn vị đồng thời là trụ cột chính trong gia đình.

Thế nhưng vào một ngày cuối năm 2012 trong một lần làm nhiệm vụ anh Y Thơn Kđoh cảm thấy mệt mỏi và có nhiều dấu hiệu bất thường về sức khỏe, được sự cho phép của đơn vị anh đã đi khám ở Bệnh viên Quân y 103, tại đây theo chuẩn đoán từ kết quả xét nghiệm của bác sỹ đã xác định anh bị ung thư vòm họng.

Biết rõ bệnh trạng của mình nhưng để tránh cho gia đình và đồng nghiệp lo lắng nên anh Y Thơn Kđoh đã cố gắng gạt bỏ những đau đớn để tiếp tục làm việc và chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, vì căn bệnh ngày càng trở nặng khiến anh không thể giấu mãi đến khi mọi người biết về tình trạng của anh cũng là lúc gia đình đón thêm tin dữ về căn bệnh máu trắng quái ác của người em gái kế trong nhà.

Cùng một lúc phải chạy chữa cho hai người bệnh nên gia đình anh Y Thơn Kđoh ngày càng suy kiệt, mọi tài sản có giá trị đều phải bán đi để chữa bệnh, nhưng dịp tết vừa qua em gái anh Y Thơn Kđoh đã không qua khỏi.

Nhắc đến người con gái bạc mệnh vừa mất và người con trai hiếu thảo đang nằm chờ chết bà H’ Ngỗn Kđoh đau đớn cho biết: “Em gái Y Thơn Kđoh vừa mất dịp tết vừa qua, giờ không ai chăm sóc các cháu còn quá nhỏ nên tôi phải thay thế để chăm lo cho chúng. Khi chưa mắc bệnh Y Thơn Kđoh là đứa giỏi nhất nhà, biết kiếm tiền để chăm lo cho gia đình, giờ nó mắc bệnh tôi không biết phải làm sao, cái gì bán được cũng đã bán hết rồi giờ chỉ còn mong Giàng thương lấy đừng bắt nó đi thôi”.

Được biết từ khi mắc bệnh từ một thanh niên khỏe mạnh anh Y Thơn Kđoh bị sụt ký nghiêm trọng cơ thể tiều tụy đến nay chỉ còn chưa tới 50kg để duy trì sự sống anh đã nhiều lần tiến hành xạ trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Anh Y Thơn Kđoh ngày càng tiều tụy vì bệnh tật

Đơn vị nơi anh Y Thơn Kđoh công tác sau khi biết về hoàn cảnh khó khăn của anh cũng đã tiến hành vận động quyên góp để hỗ trợ thêm cho anh nhưng vì gia cảnh của Y Thơn Kđoh quá ngặt nghèo khi cả gia đình chỉ có nghề làm nông và một ít đất nhưng đã phải bán để điều trị cho hai anh em Y Thơn Kđoh nên hiện tại không biết trông chờ vào ai.

Nhắc đến thiếu úy Y Thơn Kđohl trung tá Hoàng Thanh Tùng (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar, tỉnh Đắc Lắc) cho biết: “Mặc dù mang trong mình căn bệnh ung thư nhưng đồng chí Y Thơn Kđohl luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình công tác và hoàn cảnh của đồng chí anh em trong đơn vị cũng rất hiểu và chia sẻ để động viên để đồng chí ấy cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Khi chưa mắc bệnh Y Thơn Kđohl là trụ cột chính trong gia đình, các anh chị em còn lại vì cuộc sống nghèo túng lên cũng “lực bất tòng tâm” khi chứng kiến cảnh bệnh tật hành hạ người thân nhưng cũng không thể giúp đỡ gì, nay em gái của anh Y Thơn Kđoh mất đi gánh nặng càng chồng chất trên vai người chiến sỹ.

Rất mong các mạnh thường quân xa gần có thể giúp đỡ để anh Y Thơn Kđoh có thể vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục phấn đấu để cống hiến cho tổ quốc.

Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về địa chỉ:

Y Thơn Kđoh, Ban Chỉ huy quân sự huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Số tài khoản 711A.4956.4874 Ngân hàng TMCP Công Thương tỉnh Bắc Ninh-VietinBank.

Số điện thoại: 0988.693.974

hoặc Tòa soạn báo Công An TP. HCM.

Bình luận (1)

bạn ơi cố lên nhé

Đàm Thanh Nghị - Thứ Bảy, 19/03/2016, 09:38 Trả lời | Thích
Lên đầu trang