BĐBP Nghệ An đỡ đầu 96 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới

Thứ Ba, 08/03/2016 15:18

|

(CAO) Tính đến ngày 8-3, theo thống kê các đơn vị trực thuộc và các cá nhân BĐBP Nghệ An đã đăng ký nhận đỡ đầu 96 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nỗ lực vươn lên học tập tốt. Trong đó, các đơn vị giáp địa bàn biên giới Việt – Lào nhận đỡ đầu 20 em học sinh người Lào.

Trong năm học 2014 – 2015, thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường” các đồn BP trên biên giới, ven biển tỉnh Nghệ An đã nhận đỡ đầu được 43 em học sinh.

Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, BĐBP Nghệ An nhận đỡ đầu em Lầu Y Dở, SN 2002, học sinh lớp 5, trú tại bản Loọng Quặng, cụm bản Noọng Tây, huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào)

Sang năm 2016, phát huy hiệu quả đã đạt được Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phát động mỗi đồng chí chỉ huy BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu ít nhất 2 em; các phòng, ban, văn phòng, các đơn vị trong BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu ít nhất 2 em; các Đồn Biên phòng tuyến biên giới Việt Nam - Lào, ngoài việc nhận đỡ đầu 2 em học sinh trên địa bàn còn nhận đỡ đầu ít nhất 1 em học sinh của nước bạn Lào ở bản kết nghĩa đối diện.

Các em được nhận đỡ đầu là những học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, đang sinh sống ở địa bàn khu vực biên giới tỉnh Nghệ An và các em học sinh Lào ở các bản đối diện bên kia biên giới, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mồ côi cha mẹ, không có nhà ở... Con các gia đình chính sách, con những người có uy tín, người tích cực tham gia bảo vệ biên giới, con bộ đội tại ngũ là người dân tộc, các em là người dân tộc thiểu số đặc biệt ít người... điều kiện sinh sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực học khá, giỏi với mức hỗ trợ mỗi em 500.000 đồng /1 tháng.

Đồn BP Nậm Càn, BĐBP Nghệ An hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn

Đại tá Trần Minh Công - Phó Chính ủy BĐBP Nghệ An, cho biết, việc BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu các cháu học sinh nhằm chia sẻ những khó khăn của các em học sinh tại địa bàn biên giới, hỗ trợ, giúp đỡ các em có đủ điều kiện đến trường được học tập và rèn luyện; góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sỹ, thể hiện sự tri ân của BĐBP với đồng bào các dân tộc trên biên giới.

Ngoài ra, chương trình này còn góp phần xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh, biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Với mỗi học sinh, thời gian nhận đỡ đầu tính từ thời điểm đơn vị nhận đỡ đầu đến khi các em học xong lớp 12.

Bình luận (0)

Lên đầu trang