Người dân hiến kế cho CATP trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm

Thứ Tư, 02/03/2016 09:53

|

(CAO) Sau Hội nghị triển khai nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố do UBND TPHCM tổ chức vào ngày 1-3-2016, nhiều người dân, CBCS CATP đã thể hiện ý kiến đồng tình cũng như hiến kế cho Thành phố trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Anh Huỳnh Minh Hoàng (SN 1976, ngụ Q.8)

Tôi có biết nội dung cuộc họp vào ngày 1-3-2016 do Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong chủ trì. Cá nhân tôi cho rằng một thành phố phát triển về kinh tế phải đi kèm với an toàn. Vì vậy, Thành phố HCM cần quyết liệt hơn trong phòng chống tội phạm, hạn chế tối đa tình trạng giựt dọc, trấn lột, trộm cắp và đặc biệt là tai nạn giao thông.

Tôi hay đọc báo CATP, tôi nghĩ bên cạnh nêu lên các sự việc, vụ án báo nên xây dựng các chuyên mục nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc cảnh giác, phát hiện và tố giác các loại tội phạm. Chỉ có như vậy công việc của lực lượng CA mới hiệu quả hơn.

Anh Nguyễn Đức Phương (SN 1976, ngụ P.Bình Trưng Tây, Q.2) chia sẻ:

“Tôi thấy gần đây, tình hình trộm cướp không ổn định. Trộm cướp thường nhắm vào các chị em phụ nữ đi đường để ra tay. Khi thấy túi xách treo trên xe hoặc mang trên người là chúng ra tay dẫn đến nạn nhân bị té ngã, chấn thương.

Tình trạng người nghiện hút lang thang có giảm nhưng vẫn còn nhiêu. Có lần tôi đang ngồi câu cá ở bờ sông gặp ngay 2 người nghiện đến chích một cách công khai mà không sợ gì cả...

Tôi nghĩ, để kéo giảm tội phạm phải có sự hưởng ứng của người dân. Muốn như vậy, tại các khu dân cư, khu phố, tổ dân phố … nên có các bảng thông tin lớn, trên đó ghi rõ số điện thoại liên hệ với công an, dân phòng... khi phát hiện trộm, cướp. Vì nhiều người thấy tội phạm nhưng không dám và không biết báo cho ai.

Anh Nguyễn Đức Phương

Thượng tá Trần Văn Trung, Phó Trưởng phòng phòng xây dựng phong trào CATP:

Qua cuộc họp mà UBND TPHCM tổ chức, về góc độ là Phòng xây dựng phong trào tòan dân bảo vệ ANTQ tham mưu cho Ban lãnh đạo thành phố trong công tác phòng trào tòan dân bảo vệ ANTQ, trong nhiều năm qua mang lại hiệu quả trong công tác của phong trào.

Tại hội nghị đã nghe kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND TP trong 10 biện pháp cần làm thì phòng phong trào thấy góc độ tham mưu cho Ban Giám đốc CATP để tham mưu và phối hợp với các ban ngành đòan thể, quận, huyện phường xã và thị trấn cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trong nhân dân để nâng cao ý thức cảnh giác về phòng chống trộm cắp, cướp giật, tệ nạn xã hội, qua đó mang lại hiệu quả trong phong trào tòan dân bảo vệ ANTQ, đồng thời xây dựng những mô hình tự quản, tự phòng về ANTT có hiệu quả để nhân rộng.

Năm 2015 đã nhân rộng được camera trong tòan thành phố, Công an các quận, huyện đã thực hiện nghiêm túc về chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP gắn camera về ANTT cho thấy đến nay qua sơ kết mô hình gắn camera ANTT làm điểm ở quận Gò Vấp đã mang lại hiệu quả rất cao trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm nhất là cướp giật trộm cắp tạo môi trường lành mạnh, ở khu dân cư được sự đồng thuận nhất trí của nhân dân, đóng góp rất nhiều trong phong trào tòan dân bảo vệ ANTQ...

Thượng tá Trần Văn Trung

Ông Nguyễn Văn Tuấn (nhân viên bảo vệ, quê Vĩnh Long, trú Q.2) hy vọng:

 “Với phương diện cá nhân, tôi rất đồng tình với sự quyết tâm của chính quyền. Tôi hy vọng các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ, quyết liệt và lâu dài để trấn áp các loại tội phạm. Nhưng trên hết, người dân phải đề cao cảnh giác, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc như tố giác, phối hợp với công an bắt tội phạm...”

Ông Nguyễn Văn Tuấn

Hoàng Thị Thuỷ Vân (SN 1986, ngụ Bình Thạnh) cho biết:​

 “Chị em phụ nữ thường trở thành đối tượng cho tội phạm tấn công. Vì thế nên việc tự ý thức bảo vệ bản thân là rất quan trọng. Việc thành phố quyết tâm trấn áp tội phạm giúp cho người dân phần nào yên tâm. Tuy nhiên, để việc làm có hiệu quả, chính quyền phải làm toàn diện, lâu dài.

Ông Trương Quang Bình ( Q.10- TP.HCM):

Tội phạm ngày càng lộng hành và manh động. Dù chưa trực tiếp chứng kiến, nhưng hàng xóm xung quanh tôi đều bị và bản thân tôi coi trên báo, đài hằng ngày. Về giải pháp kéo giảm tội phạm, người dân như tôi chỉ biết trông chờ các lãnh đạo tìm ra kế sách. Hằng ngày ra đường tôi luôn nghĩ đến cách phòng vệ vì rất sợ bị cướp giật. Đường dây nóng có lần tôi gọi điện báo cướp nhưng đến 10 phút sau mới thấy lực lượng dân phòng và công an địa phương có mặt khi đối tượng đã được quần chúng xử lý xong. Đường dây nóng xử lý tội phạm cần phải phản ứng nhanh hơn.

Bình luận (1)

Nên gắn camera

Đỗ Văn Cầm - Thứ Tư, 02/03/2016, 15:05 Trả lời | Thích
Lên đầu trang