Mảnh đời bất hạnh:

Một phận đời lăn lóc nơi hè phố

Thứ Sáu, 18/03/2016 13:30

|

(CATP) Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân (ảnh, SN 1956) mười mấy năm nay sống cảnh màn trời chiếu đất, được những người tốt bụng cho để nhờ hai thùng xốp bán nước đá ngay vỉa hè đường Tô Hiến Thành, Q10.

Bà kể, mình có ba người con trai làm phụ hồ, nhưng sống cảnh vạ vật không nhà cửa, anh chị em ai cũng khổ nên chẳng giúp được gì. Mỗi ngày bà bán trung bình được khoảng 30.000 - 40.000 đồng, cơm mỗi bữa chỉ tốn vài ngàn, vì những người buôn bán gần đó thương hoàn cảnh nên vừa bán vừa cho.

Ngồi bán nước đá cả ngày lẫn đêm, mệt quá bà lại ngả lưng trên chiếc ghế bố kê tại chỗ. Mấy năm nay bệnh gan của bà tiến triển nhanh, do không có tiền chữa trị. Nhìn hai chân phù nề và cái bụng trướng to của bà, ai cũng thấy xót xa cho hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ tuổi đã lục tuần này. Bà tâm sự: “Cực khổ thế nào tôi cũng chịu được, chỉ mong có sức khỏe kiếm sống qua ngày. Ngặt nỗi bệnh tình ngày càng nặng, tôi cũng không biết phải làm sao...”. Chính quyền địa phương cũng quan tâm, giúp đỡ phần nào, nhưng để có tiền điều trị thì đó là cả giấc mơ đối với bà.

Bà Vân 

Rất mong những tấm lòng vàng của bạn đọc gần xa mở rộng vòng tay, giúp người phụ nữ đáng thương có điều kiện chữa bệnh gan, nay đã biến chứng qua tim mạch, tiểu đường, phổi...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TP.HCM.Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TP.HCM.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang