Mảnh đời bất hạnh:

Thảm cảnh của một gia đình

Thứ Tư, 23/03/2016 10:47  | Chí Trung

|

(CAO) Sinh ra trong gia đình nghèo khó đã làm cuộc sống chị Ngô Thị Thu Phượng và anh Huỳnh Thắng Trận (ngụ ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự,Đồng Tháp) gặp nhiều vất vả, khó khăn. Hiện nay gia đình anh, chị đang lâm vào cảnh bế tắc khi đứa con thứ 2 của anh chị lâm bệnh nặng .

Hai vợ chồng lấy nhau từ tuổi đôi mươi nên dù có nghèo vẫn có thể đảm bảo 2 buổi cơm no ấm hằng ngày. Đứa con đầu lòng sinh ra là bắt đầu bi kịch cuộc đời của đôi vợ chồng. Bé Huỳnh Thị Huỳnh Như năm nay đã 8 tuổi nhưng không thể đến trường vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, một phần do trí não chậm phát triển không thể tiếp thu những kiến thức ở trường. Tưởng chừng như niềm hạnh phúc sẽ làm nhẹ nỗi đau của anh chị khi cháu Huỳnh Thị Như Ý ra đời vào tháng 10/2015. Sinh ra tại Bệnh viện Thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) nặng 3,1kg nhưng nay Như Ý đã hơn 7 tháng tuổi chỉ nặng hơn 4kg.

Thấy con sức khỏe ngày càng kém đi nên chị Phượng đã đưa con đi khám tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM), tại đây Bác sĩ cho biết Như Ý bị bệnh động kinh, não xuyên thóp và chậm phát triển tâm vận. Chị Phượng nghẹn ngào chia sẽ: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn thiếu trước hụt sau giờ con lại bệnh nặng mà gia đình thì không còn khả năng để tiếp tục điều trị bệnh cho con khi ngày tái khám lại cận kề.”

Ngôi nhà nhỏ với diện tích 28m2 cũng không được kín đáo do cha mẹ giúp đỡ xây dựng, ngôi nhà gỗ, nền đất và không có tài sản gì. Nói về chồng chị Phượng là anh Huỳnh Thắng Trận (39 tuổi) không có nghề nghiệp trong tay anh phải đi giữ hầm cá cho các chủ nuôi cá ở địa phương với tiền công 3 triệu đồng/tháng. Số tiền trên chỉ đủ để gia đình có thể sống qua ngày vì chị Phượng không thể đi làm được phải săn sóc 2 con nhỏ.

Cháu Như Ý thường xuyên bị động kinh và khó thở- Ảnh:Chí Trung

Số tiền hơn 20 triệu đồng mà anh, chị vay mượn của gia đình và chòm xóm để đi khám bệnh cho Như Ý đã hết. Thời gian tái khám lại cận kề khi gia đình không còn khả năng vay mượn được ai gì số tiền vay đã nhiều. Chị Phượng chia sẽ trong vô vọng: “Vài ngày nữa phải tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ, lần này phải tiến hành kiểm tra não bộ của Như Ý nhưng gia đình có gì của đã cầm, bán và vay mượn. Giờ chỉ còn ngồi nhà đành chịu chứ biết lấy tiền đâu ra.”.

Hiện sức khỏe của Như Ý đang diễn biến theo chiều hướng xấu, cháu thường hay bị động kinh, co giật, rất khó thở và khó ngủ chỉ có thể uống thuốc cầm chừng. Chia sẻ với hoàn cảnh của chị Phượng và giúp cháu Như Ý có điều kiện để điều trị bệnh.

Bé Như Ý- Ảnh: Chí Trung
Các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa xin liên hệ qua địa chỉ: Chị Ngô Thị Thu Phượng, ngụ ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Số điện thoại: 01682.969.860.

 

Bình luận (2)

Thông qua Báo Công an TP.HCM, bé Như Ý đã được các mạnh thường quân hỗ trợ số tiền 6 triệu đồng. Đây là tín hiệu vui cho ra gia đình! Chân thành cảm ơn các bạn đọc và Báo Công an TP.

TÁC GIẢ BÀI VIẾT - Thứ Sáu, 01/04/2016, 18:24 Trả lời | Thích

Cầu mong các mạnh thường quân hỗ trợ giúp bé Như Ý

HỒNG NGỰ - Thứ Năm, 24/03/2016, 19:20 Trả lời | Thích
Lên đầu trang