Đoàn đua giải xe đạp truyền hình TP.HCM trao tặng 200 triệu cho làng SOS Thừa Thiên Huế

Thứ Bảy, 16/04/2016 16:14

|

(CAO) Sáng nay (16-4), đoàn đua giải xe đạp truyền hình TP.HCM do Tôn Đông Á tài trợ đã có buổi gặp mặt, thăm, động viên và tặng quà tại làng SOS Thừa Thiên Huế (37, Lê Ngô Cát).

Tiếp xúc với các em, tay đua Nguyễn Thành Tâm cho biết, do thường xuyên đi tập huấn, thi đấu xa nhà nên anh phần nào đồng cảm với cảnh phải xa gia đình của các em.

“Các em may mắn được chăm sóc, nuôi dưỡng, học hành tại làng SOS. Với môi trường tốt như vậy, mong rằng các em sẽ học giỏi để thành tài”, Nguyễn Thành Tâm nói.

Đoàn trao quà cho các em

Tay đua Nguyễn Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) bùi ngùi nói: “Được tiếp xúc với các em tôi thấy mình rất may mắn khi có gia đình hạnh phúc ấm êm. Vì thế tôi nguyện nỗ lực hết mình để không phụ lòng bố mẹ. Mong rằng các em dù thiếu tình thương gia đình nhưng được xã hội chăm lo nên sẽ vơi đi phần nào những thiếu thốn về tinh thần”.

Ông Lê Văn Phú- Phó trưởng Ban tổ chức giải đại diện đoàn đua cảm ơn các thầy cô, bảo mẫu tại làng SOS đã tận tình chăm lo cho các em, giúp các em có được bước khởi đầu tốt làm hành trang bước vào đời. “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được chung tay làm những việc như thế này, đó là sự kết nối rất nhân văn giữa đoàn đua với xã hội. Chúc cho các em học giỏi, trở thành những nhân tài nước nhà”, ông Lê Văn Phú cho biết.

Ông Lê Văn Phú - Phó trưởng Ban tổ chức

Nhân dịp này, Tổng giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á Nguyễn Thanh Trung, đơn vị tài trợ cuộc đua đã trao tặng 200 triệu đồng cho làng SOS và chia sẻ: “Tôi rất vui khi giải đấu đang diễn ra thành công khi qua được 1/3 chặng đường. Những nơi đoàn đua đến trong suốt hành trình từ Hà Nội về TP.HCM, Tôn Đông Á đều có hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 1 tỉ 70 triệu đồng.

Riêng tại làng SOS Thừa Thiên Huế, chúng tôi trao tặng 200 triệu. Tôi rất vui khi thấy các em được chia sẻ từ các VĐV, các thành viên đoàn đua. Nhiều em khi gặp các anh VĐV xe đạp đã thổ lộ ước mơ sau này sẽ trở thành tay đua chuyên nghiệp. Tôn Đông Á mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa trong những hoạt động như thế này”.

Phó giám đốc làng SOS Thừa Thiên Huế, bà Nguyễn Thị Kim Dung thay mặt cho “gia đình” SOS cảm ơn đến Ban tổ chức, nhà tài trợ Tôn Đông Á cùng các mạnh thường quân đã quan tâm đến các em có hoàn cảnh đặc biệt. “Buổi giao lưu chắc chắn để lại cho các em những cảm xúc, trải nghiệm mới. Từ đây các em sẽ có động lực, nuôi dưỡng những khát khao để chăm ngoan, học giỏi, trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội”, bà Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ.

Đoàn đua chụp hình cùng các em 

Đáp lại tấm lòng của đoàn đua, các em nhỏ tại làng SOS Thừa Thiên Huế đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” gửi đến đoàn. Ban tổ chức cùng nhà tài trợ đã trồng cây lưu niệm của đoàn đua tại làng SOS sau đó thăm nhà ở của các em.

Sau ngày nghỉ đầy ý nghĩa này, ngày mai (17-4) các tay đua sẽ tiếp tục tranh tài chặng 7 vòng quanh Phú Xuân-Tràng Tiền (TP. Huế) dài 42 km.

Bình luận (0)

Lên đầu trang