Một phụ nữ tâm thần lang thang được nhanh chóng đưa vào trung tâm nhân đạo

Thứ Sáu, 01/04/2016 15:39  | Hương Nhàn

|

(CAO) Mặc dù còn trẻ tuổi, nhưng chị Lan đã có hàng chục năm làm nhân đạo cứu vớt hàng trăm mảnh đời đau khổ, bệnh tật, xoa dịu nỗi đau của họ. Không chỉ thế, khi bắt gặp một phụ nữ xinh xắn có biểu hiện tâm thần trên đường, chị đã báo với chính quyền tạo điều kiện đưa họ vào trung tâm nhân đạo.

Sáng nay (1-4), chính quyền UBND phường Lê Mao, TP Vinh (Nghệ An) cho biết: Chính quyền đã phối hợp với công an TP Vinh, sở lao động thương binh xã Hội Nghệ An kịp thời đưa chị Lê Phương Anh (SN 1999, trú TP Bắc Ninh), một bệnh nhân tâm thần đang ngất xỉu bên đường vào trung tâm nhân đạo huyện Đô Lương để chị tạm thời có nơi ăn ở, tá túc.

Áo quần mới chị Phương Anh do chị Đàm Thị Lan mua tặng

Trước đó vào chiều qua (31-3), chị Đàm Thị Lan (SN 1981, trú TP Vinh), một nhà làm công tác từ thiện nhân đạo đang đi trên đường đã bắt gặp chị Phương Anh ngất xỉu bên đường tại phường Lê Mao TP Vinh với biểu hiện đói, rách tả tơi.

Ngay lập tức, chị Lan đã nhờ người đi đường dìu lên xe và chở đến công an TP Vinh và sở LĐTBXH Nghệ An trình bày nội dung, đồng thời chị Lan đã mua quần áo mới cùng thức ăn cho chị Phương Anh.

Chị đàm Thị Lan (ảnh phải) chụp ảnh chung với chị Phương Anh

Sau khi chị Lan phân tích việc người phụ nữ xinh xắn tâm thần đi lang thang ngoài đường gây cản trở giao thông và nguy cơ mất an toàn cho nạn nhân là rất cao cũng như môi trường văn hóa của thành phố bị đe dọa, cùng với việc làm từ thiện nhân đạo của chị Lan hàng chục năm qua nên sở LĐTBXH tỉnh Nghệ An đã quyết định đưa bệnh nhân vào gửi tại trung tâm nhân đạo huyện Đô Lương để chờ hướng xử lý.

Chiếc xe của trung tâm đưa chị Phương Anh về

Việc chính quyền UBND tỉnh Nghệ An đã có một quyết định rất nhanh chóng đã khiến người dân hoan nghênh và dư luận đồng tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang