Báo Công an TP.Hồ Chí Minh – Võng xếp Duy Lợi

Trao quà thân tình cho bà con nghèo tỉnh Đắk Lắk đón Tết

Thứ Hai, 01/02/2016 18:13  | Hà Anh

|

(CAO) Thêm 200 phần quà Tết đến với bà con nghèo tỉnh Đắk Lắk.

Đắk Lắk là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, có 4 huyện giáp biên giới Lào, Campuchia; đời sống của bà con nơi đây chủ yếu làm nông nghiệp nên đời sống còn nhiều khó khăn.

Đặc biệt, với bà con tại nhiều buôn làng thuộc xã K’Nia, huyện Buôn Đôn và 5 xã thuộc huyện Ea Sup với gần 100% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, khí hậu khắc nghiệt với cái nóng thiêu đốt quanh năm nên khá vất vả trong cuộc mưu sinh.

Những bà mẹ trẻ Ê Đê, Mông thuộc hộ nghèo buôn Ea Bar địu con đi nhận quà

Biết được điều đó, nhiều năm qua, báo Công an TP.HCM luôn đồng hành cùng các nhà tài trợ, phối hợp cùng chính quyền các cấp, Sở LĐTB&XH, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng nhiều công trình thiết thực như giếng nước, trường học, trạm y tế,… và luôn dành những phần quà ý nghĩa trao tặng bà con nhân dịp tết đến, xuân về.

Ngày 1-2-2016, Thượng tá Nguyễn Trọng Hiến – Phó phòng PX15 Công an tỉnh Đắk Lắk, đại diện Báo Công an TP.Hồ Chí Minh cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chuyến công tác về hai huyện biên giới tỉnh này trao tận tay những phần quà ý nghĩa đến với bà con.

Thượng tá Nguyễn Trọng Hiến tặng quà, thăm hỏi bà con

Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, trong đó 200.000 đồng gồm quà là các nhu yếu phẩm, như mì tôm, dầu ăn, đường, bột ngọt, bánh, kẹo,… và 100.000 đồng tiền mặt.

Tại buôn Ea Bar, xã K’Nia, huyện Buôn Đôn, đoàn đã trao 50 suất quà cho 3 cán bộ buôn và 47 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số Ê Đê, Mông. 100 phần quà trao cho 100 hộ nghèo là đồng bào Ba Na, Tày và Ja Rai của 2 xã Ea Rốk và Ia Jlơi huyện Ea Sup - cách trung tâm TP.Buôn Ma Thuột 80km. Đây là hai huyện biên giới giáp nước bạn Lào và Campuchia.

Đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk trao tận tay những phần quà ý nghĩa đến với bà con huyện Ea Sup

50 phần quà còn lại (trong số 200 phần quà) trao tại tỉnh Đắk Lắk lần này của Báo Công an TP.HCM và Võng xếp Duy Lợi được ông Y Luyện Niê Kdăm – nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thay mặt đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND Tối cao gửi đến ngành Tòa án tỉnh Đắk Lắk, dành trao tặng các cán bộ trong ngành có hoàn cảnh còn khó khăn. Toàn bộ các phần quà do Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi tài trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang