Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Thái Lan

Thứ Hai, 16/05/2016 20:00

|

(CAO) Chiều 16-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tiếp ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam đến chào xã giao.

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam –Thái Lan đang ngày càng tốt đẹp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng, bên cạnh quan hệ chính trị tốt đẹp, hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực khác không ngừng được củng cố và mở rộng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư.

Đối với quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và TP. Bangkok, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, hai bên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong quá trình hợp tác thời gian qua. Tuy nhiên, vẫn chưa tương ứng với tiềm năng, thế mạnh của hai thành phố. Do đó, Bí thư mong muốn với vai trò là Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, ông Manopchai Vongphakdi sẽ nỗ lực hết sức để thắt chặt quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan, trong đó có TP.HCM trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó góp phần đưa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp ông Manopchai Vongphakdi. - Ảnh: Minh Triết 

Bí thư Đinh La Thăng kêu gọi và khẳng định TP.HCM sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác đầu tư kinh doanh có hiệu quả tại TP.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Manopchai Vongphakdi thông tin cho biết, Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại quan trọng của TP.HCM trong ASEAN với kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 7,3 tỷ USD trong năm 2015 (tăng 24% so với năm 2014). Thái Lan cũng là nhà đầu tư lớn thứ 15 vào TP.HCM với gần 160 dự án, tổng vốn đăng ký đạt gần 260 triệu USD.

Đại sứ cho biết, trong năm 2016, kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Thái Lan - Việt Nam, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam sẽ tổ chức các sự kiện kinh tế, văn hóa trong đó có nhiều hoạt động quan trọng diễn ra tại TP.HCM, với mong muốn thông qua các hoạt động kỷ niệm góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang