Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tiếp Đại sứ Nhật Bản và Thái Lan

Thứ Bảy, 14/05/2016 09:03

|

(CAO) Chiều 13-5, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam (CAVN) đã có buổi tiếp thân mật Ngài Sugi Ryotaro - Đại sứ đặc biệt Nhật-Việt / Việt- Nhật và Ngài Manopchai Vongphakdi- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt chào mừng Ngài Đại sứ đặc biệt Nhật Bản đã có chuyến đến thăm và làm việc với Bộ CAVN và khẳng định : "Trong thời gian qua, cùng với sự nỗ lực của nhân dân hai nước, quan hệ chiến lược và sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản đã không ngừng phát triển và mở rộng. Quan hệ đối tác giữa Bộ CAVN với các cơ quan hữu quan Nhật Bản đang được tăng cường”.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà lưu niệm tới Ngài Sugi Ryotaro

Đồng chí Tô Lâm cũng chân thành cảm ơn sự giúp đỡ có hiệu quả về nhiều mặt của Chính phủ Nhật Bản và cá nhân Ngài Đại sứ Sugi Ryotaro trong những năm qua, đã góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau thông qua các chương trình hợp tác và triển khai các hoạt động văn hoá.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn mối quan hệ tốt đẹp giữa Bộ CAVN với các cơ quan chức năng của Nhật Bản sẽ không ngừng phát triển để góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia và sẽ sớm thúc đẩy tiến trình hợp tác giữa cơ quan hai nước trong việc trang bị cho Việt Nam tàu tuần tra mới của Cảnh sát đường thủy, xe thang chữa cháy loại tốt và xe chữa cháy chuyên dụng đã qua sử dụng.

Bộ trưởng Bộ CAVN tiếp Đại sứ Thái Lan, Ngài Manopchai Vongphakdi

Bộ trưởng nhấn mạnh, những trang thiết bị mà phía Nhật Bản đề xuất là rất phù hợp và cần thiết đối với lực lượng an ninh Việt Nam trong thời điểm này.

Về phía mình, Đại sứ Sugi Ryotaro đã cảm ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng Bộ CAVN và cho biết sẽ thúc đẩy sớm việc triển khai kế hoạch này trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, tại buổi tiếp Ngài Manopchai Vongphakdi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đặt ra nhiều vấn đề cần chú trọng trong quan hệ về lực lượng an ninh hai nước và khẳng định, trên cơ sở quan hệ chiến lược, trong những năm qua hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan đã không ngừng được thúc đẩy trên mọi lĩnh vực từ chính trị, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng, phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm buôn bán ma túy, tội phạm buôn bán động vật hoang dã, giải quyết vấn đề người lao động Việt Nam ở Thái Lan, vấn đề ngư dân trên biển…

Bộ trưởng Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu Thái Lan

Những hợp tác này đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế mỗi nước vì hoà bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới. Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn trên cương vị công tác mới, ngài Đại sứ sẽ tiếp tục quan tâm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước nói chung và Bộ CAVN cũng như các cơ quan chức năng thực thi pháp luật Thái Lan nói riêng.

Trong năm 2016, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Thái Lan, lực lượng an ninh hai bên cần sớm hoàn tất thủ tục và cơ sở pháp lý để ký kết Hiệp định dẫn độ tội phạm.

Cám ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi cho biết: “Chính phủ Thái Lan luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam và luôn giữ quan điểm không cho bất cứ cá nhân nào lợi dụng Thái Lan để gây ảnh hưởng xấu hoặc có hành động xấu đối với Việt Nam”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang