Bí thư Đinh La Thăng: 'Tôi sẽ thực hiện bằng lương tâm, trách nhiệm của mình và mệnh lệnh từ chính người dân'

Chủ Nhật, 08/05/2016 18:07

|

(CAO) Sáng 8-5, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 9 đã có buổi tiếp xúc hơn 300 cử tri hai xã Bà Điểm và Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã trình bày những vấn đề bức xúc trên địa bàn: quy hoạch “không giống ai”, vấn đề dự án treo, quy hoạch treo, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, trộm cướp…

Cử tri Võ Thị Anh (xã Xuân Thới Thượng) nêu hai vấn đề mà người dân hết sức quan tâm, bức xúc là an toàn vệ sinh thực phẩm và nạn trộm cướp: “Nếu được trúng cử, mong các vị sẽ hiến kế để Quốc hội ban hành những chính sách, chủ trương xử lý nghiêm minh những cơ sở làm hàng gian hàng giả, thực phẩm không an toàn”. Cử tri này cũng mong thành phố sẽ sớm thành lập đội săn bắt cướp để người dân yên tâm.

Cử tri Nguyễn Văn Lắm (xã Xuân Thới Thượng) nói: “Chương trình hành động các vị đều hứa sẽ lắng nghe dân. Tôi thắc mắc là sau khi đắc cử thì các vị lắng nghe bằng cách nào. Khi cần chúng tôi có thể gặp các vị ở đâu để nhờ giúp đỡ?”.

Cử tri Nguyễn Chí Sinh (xã Bà Điểm), nêu lên vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cụ thể là cây trồng, vật nuôi, như chăn nuôi heo, bò sữa... thường dùng chất tăng trọng, tăng trưởng và thực trạng mất mùa được giá, được mùa mất giá diễn ra thường xuyên, gây thiệt hại cho nông dân. Ông Sinh bật khóc khi cho rằng xã Bà Điểm nói riêng và huyện Hóc Môn nói chung là địa phương anh hùng trong chiến tranh với nhiều mất mát, hy sinh nhưng các chính sách được thụ hưởng vẫn chưa thỏa đáng.

Trả lời ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định, nếu trúng cử, bà con cử tri có thể gặp đại biểu trong các cuộc tiếp xúc định kỳ trước và sau các kỳ họp. Đồng thời ông Thăng sẽ cố gắng 1 tháng sẽ dành một ngày hoặc một buổi để tiếp xúc cử tri. Ngoài ra có thể dùng thư điện tử hoặc qua đường dây nóng để ông có thể tiếp nhận và xử lý.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn. Ảnh Website Thành uỷ TP.HCM

Về những vấn đề mà cử tri phản ánh, bức xúc tại địa phương, Bí thư Đinh La Thăng cho biết, những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện Hóc Môn thì đề nghị giải quyết ngay. Đối với vấn đề gây ô nhiễm môi trường, nếu cần thiết thì thu hồi giấy phép, không thể để cơ sở ô nhiễm, có nguy cơ cháy nổ tồn tại trong khu dân cư mà không xử lý. 

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh, nếu được bầu vào làm đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ thúc đẩy các chính sách phát triển nông nghiệp chất lượng cao, vấn đề nhà ở cho người thu nhập thấp, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Tập trung giải quyết vấn đề quy hoạch treo, dự án treo, theo Bí thư Thăng đây là vấn đề chung của nhiều địa phương, trong đó có huyện Hóc Môn.

“Mong bà con giám sát những lời tôi đã trình bày. Tôi sẽ thực hiện bằng lương tâm, trách nhiệm của mình và mệnh lệnh từ chính người dân” – Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bình luận (1)

Cám ơn báo Công An đã dám nói lên sự thật !

Lê Thị hạnh - Thứ Hai, 09/05/2016, 17:37 Trả lời | Thích
Lên đầu trang