Hành động bằng những việc làm cụ thể

Thứ Ba, 17/05/2016 15:31

|

(CATP) Với chương trình hành động gắn với công việc mình phụ trách, các ứng viên ĐBQH và HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã đưa ra những cam kết thiết thực trước cử tri và nhân dân.

Bà Trần Thị Tuyết Hoa: Tham mưu hoàn chỉnh chính sách thuế

Từng công tác trong lĩnh vực quản lý thuế 26 năm, đồng thời giữ chức vụ Phó chủ tịch Công đoàn Cục Thuế TPHCM, bà Tuyết Hoa - Trưởng phòng Quản lý thuế thu nhập cá nhân - Cục Thuế TPHCM đã tham gia nhiều hoạt động xã hội - từ thiện, có điều kiện gắn bó với nhiều mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn. Được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐNDTP khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, bà Hoa cho biết, sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành vai trò là cầu nối hiệu quả giữa cơ quan thuế với các cử tri, người nộp thuế.

Bà Trần Thị Tuyết Hoa, SN 1968, quê quán: huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế; thạc sĩ kinh tế ngành tài chính ngân hàng; Trưởng phòng Quản lý thuế thu nhập cá nhân - Cục Thuế TPHCM; đơn vị bầu cử số 13 (quận 12).

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐNDTP, bà Hoa khẳng định sẽ làm tốt vai trò cầu nối này, đồng thời tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo các cấp tiếp tục hoàn chỉnh chính sách thuế, theo hướng đơn giản, công bằng và hiệu quả. Tham mưu giải pháp hoàn thiện đội ngũ công chức thuế, nâng cao năng lực, tăng cường kỷ luật kỷ cương, chống phiền hà, nhũng nhiễu người nộp thuế.

Ngoài ra, bà Hoa cho biết sẽ tích cực cùng với cơ quan, đoàn thể và chính quyền địa phương tham gia và vận động các nhà hảo tâm cùng ủng hộ các hoạt động xã hội - từ thiện, nhất là chăm lo các đối tượng diện chính sách đang gặp nhiều khó khăn, các hộ dân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi... Đặc biệt, Cục Thuế TP là một đơn vị có phong trào công tác từ thiện, đền ơn đáp nghĩa rất mạnh, cho nên bà sẽ có điều kiện hơn để vận động các nhà hảo tâm đóng góp cho các chương trình này.

PGS-TS Phan Thị Hồng Xuân: Kiến nghị TP xây dựng chỉ số hạnh phúc

Là một nhà Dân tộc học, PGS Xuân luôn ý thức mọi thứ đều học từ dân, lắng nghe tiếng nói của dân, từ đó có những đề xuất mang lại lợi ích thiết thực cho dân. Ngoài ra, PGS Xuân còn tham gia các hoạt động ngoại giao nhân dân của thành phố với vai trò là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TPHCM, ủy viên Hội đồng Tư vấn đối ngoại kiều bào thuộc UBMTTQ TPHCM. Những hoạt động xã hội nghề nghiệp trên đã giúp PGS Xuân có nhiều điều kiện để được gần dân, được tiếp xúc với nhiều thành phần khác nhau trong xã hội, qua đó hiểu sâu sắc hơn về thực tiễn cuộc sống.

Bà Phan Thị Hồng Xuân, SN 1973, quê quán: huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; phó giáo sư - tiến sĩ lịch sử; Phó khoa Nhân học, Đại học KHXH&NV; đơn vị bầu cử số 19 (quận Gò Vấp).

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐNDTP khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, PGS Xuân cho biết sẽ tập trung xây dựng nền tảng của văn hóa phát triển tương xứng với kinh tế, đó là văn hóa đô thị, văn hóa giao thông, văn hóa kinh doanh, văn hóa tiếp dân, văn hóa bệnh viện... Bà Xuân cho biết, cũng sẽ quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, vận động các doanh nghiệp Việt Nam và các nước ASEAN cấp học bổng khuyến học cho học sinh - sinh viên nghèo, dân tộc thiểu số; ủng hộ các chương trình vì người nghèo, thực hiện chính sách “đền ơn đáp nghĩa” với người có công... Bà Xuân sẽ kiến nghị thành phố từng bước xây dựng chỉ số hạnh phúc, dựa trên bốn trụ cột: quản trị tốt; bảo tồn môi trường tự nhiên; bảo tồn và phát triển văn hóa; phát triển kinh tế, xã hội bền vững, công bằng.

Trước tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường khó tìm việc làm, PGS Xuân khẳng định sẽ giới thiệu nguồn lao động trẻ mới ra trường hoặc chưa có việc làm với các hội doanh nhân thành viên; phối hợp với các trường đại học, các cơ sở đoàn, các hội doanh nhân xây dựng chương trình khởi nghiệp, tạo nền tảng phát triển đội ngũ trí thức trẻ, doanh nhân trẻ.

Ông Nguyễn Phi Long: Quan tâm tới đời sống nhân dân và thanh thiếu nhi

Trăn trở trước những bất cập hiện nay, trong chương trình hành động, ông Long cho biết, nếu trúng cử ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông sẽ tích cực đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; bám sát tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn ứng cử để có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp hữu hiệu, giải quyết kịp thời bức xúc của nhân dân. Việc này, theo ông Long, cũng là cơ sở cho việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Ông Nguyễn Phi Long, SN 1976, quê quán: P.Hồng Hà, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái, thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong đợt bầu cử này, ông Long được giới thiệu về đơn vị bầu cử số 2 (thị xã Thuận An và thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Bên cạnh việc lắng nghe, ghi nhận những ý kiến của cử tri, đi cơ sở và có lịch tiếp dân rõ ràng, ông Long cam kết sẽ phản ánh trung thực các ý kiến phản ánh của cử tri tới Quốc hội và giám sát việc giải quyết các kiến nghị đó.

Trên cương vị là Bí thư Trung ương Đoàn, ông Long cho biết, sẽ đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên; tham mưu bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên thông qua việc tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách liên quan đến vấn đề học tập, nghề nghiệp, việc làm; xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của thanh thiếu nhi; chăm sóc sức khỏe, phòng chống tệ nạn xã hội; chính sách về nhà ở xã hội cho thanh niên công nhân và người nghèo. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thanh niên tình nguyện phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và thanh thiếu nhi, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Ông Long cũng đề xuất các phong trào hành động cách mạng nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, bảo vệ Tổ quốc trong giới trẻ; sẵn sàng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới, lãnh thổ quốc gia; quan tâm chăm lo gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Với tinh thần nhiệt huyết của người trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân, chịu trách nhiệm, ông Nguyễn Phi Long nguyện sẽ làm hết sức mình để phục vụ cho nhân dân Bình Dương, góp phần để Bình Dương phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang