Bí thư Đinh La Thăng: Đừng để các Mẹ già yếu, bệnh tật qua đời vẫn chưa thẩm định xong hồ sơ

Thứ Bảy, 21/05/2016 12:53  | Trung Oanh

|

(CAO) “Huyện phải thay đổi phong cách làm việc, trình văn bản lên cấp trên xong rồi phải đeo bám, không giải quyết được thì trình lên cấp trên nữa. Các đồng chí hãy nghĩ đến bao nhiêu người hy sinh, chịu đựng để mang lại bình yên cho đất nước để lấy động lực mà làm đến cùng, làm có trách nhiệm” - đó là phát biểu của đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM tại buổi làm việc với Huyện ủy huyện Củ Chi sáng 21-5-2016.

Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đề nghị cách chức trưởng phòng TN-MT Hóc Môn

Tại buổi làm việc, đại diện các sở ban ngành lần lượt trình bày kết quả giải quyết những vấn đề người dân kiến nghị trong những lần tiếp xúc cử tri vừa qua. Trong 76 ý kiến cử tri, các vấn đề về: quy hoạch khu dân cư, rác thải tràn lan, nạn cát tặc, quy hoạch tên đường, giải tỏa đền bù,… chiếm nhiều sự quan tâm của người dân.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát hiểu tại buổi họp

Sau khi nghe báo cáo, giải trình, đồng chí Bí thư Đinh La Thăng quan tấm nhất vấn đề khảo sát lập hồ sơ, công nhận cho Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, được cử tri quan tâm bức xúc. Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM trình bày: “Hiện Củ Chi có 1.917 Mẹ, còn sống 103 Mẹ, còn 45 hồ sơ được thẩm định xong, trình về Ban thi đua khen thưởng xét duyệt. Cố gắng thì cuối năm nay có thể công nhận thêm 45 Mẹ VNAH”.

“Thời chiến tranh, khi Mẹ âm thầm chịu đựng, để các con đi tham gia chiến trường các Mẹ có đòi ai thẩm định đâu. Dù biết là phải làm theo thủ tục, nhưng các đồng chí phải làm sao cho có tình, có nghĩa, chứ không thể để Mẹ già yếu, bệnh tật qua đời vẫn chưa thẩm định xong”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh. Bí thư Thành ủy yêu cầu đến cuối tháng này (tức cuối tháng 5-2016), Ban thi đua khen thưởng phải trình hồ sơ của các Mẹ cho UBND TP.HCM để trình Trung ương, tổ chức phong tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH vào dịp 2-9-2016 tới.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú – Chủ tịch UBND huyện Củ Chi báo cáo giải quyết những ý kiến của cử tri

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu cán bộ, lãnh đạo trên địa bàn huyện Củ Chi cần quan tâm, tạo điều kiện cho người dân có việc làm, phải quan tâm cho bà con vay vốn nông nghiệp, chứ không thể để cho bà con tự 'bơi', rồi khi ai 'bơi' không nổi thì ta tổ chức đi cứu trợ. Bà con không cần cứu trợ, mà cần chúng ta hỗ trợ bằng những chính sách thiết thực để họ tự phát triển kinh tế, tự làm giàu.

Huyện Củ Chi là huyện anh hùng, là đầu tàu kinh tế thì người dân cũng phải được hưởng sự phát triển của đầu tàu, chứ không thể nghèo được.

Bình luận (1)

những ý kiến chỉ đạo của bí thư thăng rất thiết thực người dân rất rất cần những người như bí thư thăng, mỗi một chỉ đạo đều gắn kết với dân luôn luôn coi dân làm đầu, cán bộ trẻ bây giờ họ quên mất dân rồi không còn vì dân phục vụ nữa, mà họ nghĩ có chức vụ là hoành tráng rồi coi dân không ra gì, cần loại bỏ ngay suy nghĩ đó của cán bộ, anh làm không tốt dân kêu là tôi cắt chức anh ngay .

nghien - Thứ Bảy, 21/05/2016, 14:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang