Vụ chung cư The Harmona: Quan điểm UBND TP.HCM là bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân

Thứ Hai, 30/05/2016 17:17

|

(CAO) Đó là khẳng định của ông Võ Văn Hoan- Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP.HCM về vụ siết nợ xảy ra tại chung cư The Harmona (Q.Tân Bình, TP.HCM).

Ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh: “Trong trường hợp này, người mua căn hộ không có lỗi. Vấn đề nằm ở chủ đầu tư và ngân hàng. Quan điểm của UBND TP.HCM là bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân đã mua căn hộ hợp pháp”.

Về hướng giải quyết, ông Trần Văn Thạch- Phó giám đốc Sở TN-MT TP.HCM cho biết những vụ việc như tại chung cư The Harmona không phải là cá biệt. Từng xuất hiện trường hợp chủ đầu tư dự án bán căn hộ cho người dân nhưng vẫn lấy tài sản đó cầm cố vay ngân hàng trên địa bàn thành phố.

Ông Thạch cho biết, trong trường hợp này người dân đã mua căn hộ vẫn được cấp giấy chứng nhận còn chủ đầu tư và ngân hàng nhận thế chấp tài sản thì phải ngồi lại đàm phán theo hướng cho chủ đầu tư được sử dụng một tài sản khác để thế chấp thay cho tài sản đã bán cho người dân.

Chung cư Harnoma

Trước đó vào hôm 24-5, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bắc Sài Gòn đã gửi thông báo đến Công ty CP Thanh Niên, Công ty CP Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình và Ban quản lý dự án chung cư The Harmona cho biết căn cứ vào hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai ngày 29-11-2011 ký giữa Công ty CP Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình với Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bắc Sài Gòn thì công ty này đã sử dụng tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại chung cư The Harmona.

Để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ của Công ty CP Thanh Niên đã quá hạn, ngân hàng BIDV Chi nhánh Bắc Sài Gòn yêu cầu Công ty CP Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình và Ban quản lý dự án chung cư The Harmona thu xếp, thực hiện nghĩa vụ bàn giao tài sản đảm bảo nêu trên cho ngân hàng để xử lý theo hợp đồng.

Như vậy, toàn bộ chung cư The Harmona thuộc về BIDV Chi nhánh Bắc Sài Gòn sau khi “siết nợ”.

Thông tin khiến cư dân căn hộ này phản ứng dữ dội vì họ không hề hay biết vụ lùm xùm giữa chủ đầu tư và ngân hàng, trong khi chủ đầu tư đã bán căn hộ này cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang