Đại gia Quảng Ninh đấu giá xe Rolls Royce ủng bộ đồng bào lũ lụt

Thứ Năm, 30/07/2015 09:10  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Một doanh nhân Quảng Ninh vừa ủng hộ chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom trị giá 39 tỷ đồng để đấu giá, ủng hộ người dân địa phương đang bị ảnh hưởng mưa lũ.

* Cây xăng Đèo Bụt xảy ra hiện tượng tràn dầu ra ngoài

Chiều 29-7, một doanh nhân, cũng là một người con của quê hương Quảng Ninh đã thông qua Quỹ Xã hội – Từ thiện, Báo Quảng Ninh ủng hộ một siêu xe Rolls Royce Phantom trị giá 39 tỷ đồng bằng hình thức bán đấu giá.

Chiếc Rolls Royce Phantom có biển số 14P – 3666 cùng giấy tờ xe đã được bàn giao cho Báo Quảng Ninh.

Chiếc Rolls Royce Phantom có biển số 14P – 3666 cùng giấy tờ xe đã được bàn giao cho Báo Quảng Ninh

Báo Quảng Ninh sẽ là đơn vị đứng ra tổ chức chương trình đấu giá để cùng chung tay với các tổ chức, cá nhân giúp đỡ đồng bào Quảng Ninh vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Mức đấu giá khởi điểm sẽ là 16 tỷ đồng. Cùng với chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom nói trên, doanh nhân này đã ủng hộ 2 tỷ đồng vào chiều 29-7 thông qua sự tiếp nhận của Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Ninh.

Sáng nay, 30-7, sau 4 ngày mưa lũ tại Quảng Ninh, ghi nhận của PV báo CATP tại đây cho thấy chỉ còn mưa nhỏ nhưng vẫn không dứt.

Tại TP. Hạ Long, nước đã rút hết, người dân cũng như lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Công an Cẩm Phả cho biết: 3 giờ ngày 30-7, cây xăng Đèo Bụt, thuộc Công ty TNHH Hiền Dung, huyện Cẩm Phả, Quảng Ninh đã xảy ra hiện tượng tràn dầu ra ngoài.

Cây xăng Đèo Bụt xảy ra hiện tượng tràn dầu ra ngoài

Địa điểm này vẫn bị chia cắt bởi điểm ngập sâu nhất là điểm qua Đèo Bụt, phía trước nghĩa trang An Lạc Viên vẫn chìm trong biển nước, Công an Cẩm Phả đo được có chỗ ngập sâu 2m.

Hiện tại, TP. Cẩm Phả đang huy động nhân lực tiến hành phá tất cả cống chạy dọc tuyến đường Quốc lộ 18 qua Km 14, phường Quang Hanh để mở đường cho nước thoát. Nhưng theo dự đoán, phải khoảng 2 ngày nữa, nút giao thông ách tắc nhiều ngày này mới có thể thông được (nếu không tiếp tục mưa).

Trước mắt, do nước vẫn dâng quá cao, Cảnh sát PCCC tỉnh đã tiến hành dùng phao chắn dầu và rải giấy thấm dầu để hút các phần dầu nổi trên mặt nước. Một giờ sau khi phát hiện dầu tràn, lực lượng chức năng đã cơ bản khắc phục xong xự cố.

Đại tá Vũ Văn Dương, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết:, "Để ngăn dầu tiếp tục thẩm thấu ra ngoài, một lượng lớn đất sét đã được vít vào miệng các bể. Tại khu vực phía trước cây xăng cũng đã được khoanh vùng bằng phao chắn dầu".

Bình luận (3)

Tôi rất khâm phục vị Mạnh Thường Quân này.

Trac Nguyen - Thứ Sáu, 31/07/2015, 06:40 Trả lời | Thích

Sao không gửi tiền ủng hộ trực tiếp?

LONGTHANH - Thứ Năm, 30/07/2015, 18:35 Trả lời | Thích

Hình như độc giả nghi ngờ về hành động của vị đại gia ủng hộ chiếc xe Roll Roys cho đấu giá, ủng hộ đồng bào bị ngập lụt ở Quảng ninh, nên không thấy ai bình luận về việc làm cao cả này. Gương tốt thật hiếm hoi trong xã hội Việt nam ngày nay , nên không ai tin ?

Bùi Thái Sơn - Thứ Năm, 30/07/2015, 13:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang