Trao 2 xe cứu thương cho hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ Hai, 19/12/2016 20:33  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 19-12, Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Hội golf người Việt tại Nam California (Hoa Kỳ) và Hiệp hội golf Việt Nam – Hội golf TP.HCM tổ chức trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Tham dự có bà Võ Minh Sinh, nguyên Bí thư huyện Quỳ Hợp cùng ông Võ Sỹ Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp và đông đảo lãnh đạo cùng cán bộ công nhân viên bệnh viện.

Tại buổi nhận xe, bác sĩ Vũ Duy Mạng – Phó Giám đốc, quyền điều hành Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp xúc động, nói: “Từ năm 2002 đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp chỉ có một chiếc xe cứu thương. Suốt 14 năm qua, chiếc xe này đã phát huy tối đa công suất nhưng vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu cho những bệnh nhân mỗi lần chuyển lên tuyến trên.

Chính vì thế, nhiều lúc phía bệnh viện đã phải thuê xe ngoài để đưa bệnh nhân để chuyển viện cấp cứu. Nay bệnh viện được Hội golf người Việt tại Nam California cùng Báo Công an TP.HCM trao tặng thêm một chiếc xe mới, chúng tôi xin hứa với các đơn vị hảo tâm sẽ phục vụ cho bệnh nhân chu đáo và hiệu quả hơn”.

Đại diện Báo Công an TP.HCM và Hội golf người Việt tại Nam California (Hoa Kỳ) trao xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp

Ông Ngô Trường Đà, đại diện Hội golf người Việt tại Nam California cho biết, trong những năm qua, Hội golf người Việt tại Nam California đã quyên góp và đưa về Việt Nam hoạt động từ thiện rất nhiều. Theo đó, giải golf vào tháng 10-2016 vừa qua, hội đã quyên góp được 7 tỷ đồng.

Số tiền này hội đã quyết định mua 10 chiếc xe cứu thương, mỗi xe trị giá 700 triệu đồng để tặng cho bệnh viện của các địa phương có điều kiện khó khăn trên cả nước.

Thông qua giải golf từ thiện “Hướng về miền Trung” do Báo Công an TP.HCM tổ chức vào ngày 3-11-2016 vừa qua, Hội golf người Việt tại Nam California đã chuyển 4 chiếc xe cứu thương cho giải để Báo Công an TP. HCM đưa về trao cho 4 tỉnh ở Bắc Trung bộ gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến và trao tặng cho Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) một chiếc xe cứu thương tương tự.

Trao chìa khóa tượng trưng cho đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê

Tiếp nhận xe, bác sĩ Phan Trường Sang – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, chia sẻ: “Trong những năm gần đây, việc chăm sóc sức khỏe cho người dân nhu cầu ngày càng cao. Diễn biến bệnh tật ngày càng đa dạng và có nhiều bất thường. Do đó, lưu lượng bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê chuyển viện tương đối lớn.

Mỗi năm, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê có hơn 12.000 lượt bệnh nhân vượt tuyến. Trong khi đó, toàn bệnh viện chỉ có 2 chiếc xe cứu thương, nhưng một chiếc đã cũ kỹ rồi. Hôm nay, được Báo Công an TP.HCM cùng Hội golf người Việt tại Nam California trao tặng chiếc xe mới, chúng tôi thấy đây là món quà rất thiết thực cho người dân huyện miền núi luôn xảy ra lũ lụt này vì nhờ đó sẽ làm tốt công tác an sinh xã hội hơn”.

Trao xe cho Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê

Xúc động trước món quà ý nghĩa này, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, nói: “Đây là món quà có ý nghĩa rất lớn lao và thiết thực đối với Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê nói riêng và ngành y tế Hà Tĩnh nói chung. Với chiếc xe cứu thương mới này, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê sẽ đáp ứng kịp thời cho người dân hơn trong mỗi lần chuyển viện lên tuyến trên và giảm thiểu những rủi ro hơn cho các bệnh nhân. Thay mặt nhân dân Hà Tĩnh, tôi xin chân thành cảm ơn Báo Công an TP.HCM cùng Hội golf người Việt tại Nam California (Hoa Kỳ) và Hiệp hội golf Việt Nam – Hội golf TP.HCM rất nhiều”.

Hôm nay, Báo Công an TP. HCM sẽ tiếp tục trao 2 chiếc xe cứu thương cho 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Loạt ảnh Báo Công an TP.HCM trao xe cứu thương ở Nghệ An:

Đại tá Trần Trọng Dũng phát biểu tại buổi lễ giao xe cứu thương
Trao chìa khóa tượng trưng cho Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp
Ông Ngô Trường Đà cùng lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tham quan bệnh viện

Bình luận (0)

Lên đầu trang