Xuân nghĩa tình về miền biên viễn

Thứ Hai, 09/01/2017 10:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trước những khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng bị thiệt hại nặng do bão lũ, Quỹ từ thiện Nguyễn Quảng Phục (Phuc’s Fond) đã về biên giới trao quà Tết cho hàng trăm hộ dân.

Ngày 7-1, Phuc’s Fond cùng đại diện Báo Công an TPHCM vượt gần 250km từ TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) về xã miền núi biên giới Thượng Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) đem theo những phần quà Tết đầy thiết thực và ý nghĩa, đậm ân tình.

Qua nhiều đường rừng núi, khó khăn lắm chúng tôi mới vào sâu được nơi ở của đồng bào Rục, Sách tại 3 bản làng là Yên Hợp, Ón và Mò O Ồ Ồ . Trời mưa và đường trơn trượt đi lại rất vất vả nhưng đoàn cố gắng vận chuyển từng phần quà gói ghém bao nghĩa tình của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Đoàn trao 196 suất quà trị giá gần 130 triệu đồng (mỗi suất trị giá 650 nghìn đồng gồm gạo nếp, gạo tẻ, mì tôm, mứt gừng, đường, bánh kẹo, nước mắm, quần áo, bao thư… ) cho 196 hộ dân.

Thượng Hóa là địa phương bị thiệt hại rất nặng nề sau nhiều đợt mưa lũ từ tháng 10-2016 đến nay. Đại diện Báo Công an TPHCM và Phuc’s Fond đã 5 lần về xã Thượng Hóa đem theo những phần quà thiết thực và ý nghĩa trao tận tay bà con.

Ông Đinh Thanh Văn – Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa chia sẻ: “Hàng ngày, đời sống của đồng bào ở đây vốn đã túng thiếu và khi bị mưa lũ gây cô lập thì cuộc sống càng quay quắt. Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của nhà nước, các ban ngành đoàn thể và đặc biệt là các đoàn cứu trợ đã về tận nơi trao quà cho người dân. 

Trong 3 tháng qua, hơn 100 đoàn từ thiện đã về thăm hỏi, trao quà cho người dân nên bà con khắc phục được thiệt hại, khó khăn, thiếu thốn và yên tâm làm ăn, sinh sống. Riêng đoàn của Phuc’s Fond và Báo Công an TPHCM đã về Thượng Hóa nhiều lần để trao quà khiến cán bộ, nhân dân địa phương rất vui mừng, bày tỏ sự cảm ơn”.

Dù trời mưa nhưng bà con vẫn hồ hởi đến nhận quà 

Số quà Tết lần này là chương trình trong chuỗi hoạt động “Xuân nghĩa tình” trao quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi, bà con vùng biển tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế với gần 500 suất quà trị giá hơn 400 triệu đồng.

Ngoài ra, Phuc’s Fond còn tổ chức các chương trình cố định hàng tháng: trao học bổng, tiếp sức đến trường, hỗ trợ các cơ sở tình thương; “Bữa cơm nghĩa tình” tại bệnh viện, giúp trẻ mồ côi hay giúp đỡ khẩn cấp các hoàn cảnh éo le, cụ già neo đơn… Bình quân mỗi năm Phuc’s Fond dành 1,5 – 2 tỷ đồng cho công tác từ thiện.

Bà con nhận quà từ nhà tài trợ 
Những món quà làm ấm lòng bà con gần Tết 
Niềm vui của người dân ngày nhận quà 
Người dân cắp quà về nhà 

Bình luận (0)

Lên đầu trang