Chương trình Vòng tay lớn 2017:

Hơn 4,4 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện và học bổng

Thứ Bảy, 14/01/2017 19:08  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 14-1, Chương trình Vòng tay lớn 2017 vừa diễn ra tại tỉnh Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa với nhằm giúp đỡ các trường hợp khó khăn...

Chương trình do doanh nhân Phạm Phú Ngọc Trai, chủ tịch công ty GIBC và DN Nguyễn Thành Sang, chủ tịch công ty Phước Thịnh – Palm Garden resort khởi xướng cùng nhóm bạn bè, doanh nghiệp thân hữu đã phối hợp với Hội bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam thực hiện các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, người sáng lập Chương trình Vòng tay lớn chia sẻ: “Như là một hoạt động không thể thiếu hàng năm, anh chị em bạn bè chúng tôi mong chờ đến dịp này để tụ họp lại với nhau, thắt chặt thêm tình bằng hữu được duy trì bằng giá trị chung được chia sẻ xuyên suốt chặng đường 20 năm qua. Có những anh chị sáng lập chương trình đã không còn, cũng có những người bạn mới gia nhập, nhưng tinh thần thiện nguyện và ý thức về trách nhiệm xã hội của một công dân/ công dân doanh nghiệp luôn được chúng tôi duy trì và ngày càng lan toả".

Khởi xướng từ những năm 1994 với tên gọi ban đầu là “Pepsico và Những người bạn”, chương trình đã được mở rộng với sự tham gia ngày càng nhiều của các doanh nghiệp, các anh chị em bạn bè, với mong muốn được góp 1 phần giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều khó khăn.

Thông qua Hội bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam, chương trình đã giúp cứu sống trẻ em bệnh tim bẩm sinh, tiếp sức trẻ em nghèo đến trường, cải thiện cuộc sống người khuyết tật, người nghèo và tổ chức thăm, tặng quà các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, bại não, người già cô đơn, bệnh nhân tâm thần không nơi nương tựa…

Năm 2017, chương trình chính thức mang tên “Vòng tay lớn” với mục tiêu ngày càng kết nối thêm nhiều vòng tay nhân ái rộng khắp đất nước, đặc biệt trong cộng đồng những doanh nghiệp “phát triển bền vững”, văn nghệ sĩ và các nhân vật có ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực.

Hiện tại chương trình Vòng tay lớn 2017 đã vận động được số tiền 2,4 tỷ đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm (áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập, sữa, bánh kẹo, thực phẩm, nước uống…), để cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam tổ chức thăm và tặng quà cho 16 cơ sở xã hội trong tỉnh nhân dịp xuân Đinh Dậu góp phần mang đến một cái Tết hạnh phúc, đầm ấm hơn cho những hộ dân nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Quảng Nam.

Ông Nguyễn Thành Sang, người đồng sáng lập Chương trình Vòng tay lớn chia sẻ: “Bằng giá trị nhân văn và ngọn lửa truyền thống được chúng tôi duy trì trong nhiều năm qua, mong rằng sẽ có ngày càng nhiều các đơn vị, cá nhân, quan tâm, chia sẻ và chung tay góp sức đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện vì một xã hội và cộng đồng cùng phát triển".

Đặc biệt trong năm nay, với sự vận động từ nhóm thân hữu nòng cốt và những người bạn, chương trình Vòng tay lớn có thêm Chương trình học bổng STF - Phạm Phú Thứ, trực thuộc Quỹ Thời Báo Kinh Tế Saigon – Saigon Times Foundation (STF), để tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, trở thành những công dân gương mẫu đóng góp cho đất nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình học bổng STF - PPT đã nhận được sự đóng góp lên đến hơn 2 tỷ đồng, tương đương hơn 400 suất học bổng. Chương trình đặt mục tiêu phấn đấu đạt được 1.000 suất học bổng/năm vào 2020 để tiếp tục nhân rộng mô hình này trên cả nước.

Một số hình ảnh trao từ thiện của đoàn trao từ thiện tại Quảng Nam ngày 14-1:

Bình luận (0)

Lên đầu trang